Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Bí kíp học nói tiếng Nhật hiệu quả nhanh của người bạn xứ

Trung tâm tiếng Nhật SOFL giới thiệu đến với các bạn một số mẹo học nói tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mẹo học nói tiếng Nhật chuẩn

Mẹo học nói tiếng Nhật chuẩn của người bản xứ.

Chắc những ai đã học tiếng Nhật và có kinh nghiệm, đã và đang làm việc bằng tiếng Nhật, đều hiểu rằng kĩ năng quan trọng nhất, khó nhất trong tiếng Nhật chính là kĩ năng viết, kế tiếp là kĩ năng nói. Nhưng không phải ai cũng học nói tiếng Nhật thành công.

Đáng tiếc là hai kĩ năng này bạn không thể học từ sách giáo khoa hay các loại giáo trình tiếng nhật được, bởi vì nó là từ tự thân người học phát ra bên ngoài, chứ không phải là kĩ năng tiếp nhận từ bên ngoài.

Những kì thi tiếng Nhật bây giờ cũng không thể kiểm tra được các trình độ này của người học tiếng Nhật, dù là đạt tối đa điểm N1 đi nữa.

Cách duy nhất để luyện được kỹ năng viết và nói tốt, đó là bắt chước thật nhiều, rồi luyện tập thật rất nhiều. Đọc các bài viết và báo chí thật nhiều, viết cũng rất nhiều, để luyện kĩ năng viết. Nghe các chương trình TV, radio thật phong phú, tập nói thật dồi dào, để luyện kĩ năng nói.

Khi đọc đa dạng, nghe nhiều, đột nhiên sẽ phát triển trong bản thân con người mình khái niệm "viết một cách tự nhiên", "nói một cách nhuần nhuyễn", không cần phải cố gắng lên gân gì cả. Chỉ cần 1, 2 năm chăm chỉ là đủ.

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến cho người đi làm

Ấy vậy mà viết tự nhiên, nói nhuần nhuyễn vẫn chưa đủ để có commnunications tốt. Nhưng điều đó là vấn đề hơi rộng nên để dịp khác. May mắn là nhờ có internet mà có thể luyện tập theo 2 cách này không cần đi Nhật. mọi người ở VN (và kể cả ở Nhật) cố gắng lên.Nếu các bạn làm được điều này, thậm chí vượt người Nhật là điều trong tầm tay.

Để học nói tiếng Nhật tốt không còn cách nào khác là bạn cần thực hiện và luyện tập càng nhiều. Và bạn hãy tự tạo ra môi trường để tự mình luyện nói, không cố định phải đến các lớp học tiếng nhật cơ bản, hay tham gia những club tiếng Nhật bạn mới luyện nói được. Mà khá dễ dàng một mình bạn có thể luyện nói theo cách, khi xem phim hãy nhắc lại lời thoại của nhân vật, hoặc ngân nga một bài hát tiếng Nhật. Đôi khi có thể tự mình đứng trước gương rồi nói chuyện với chính mình. Nghe thì có vẻ điên rồ, nhưng đó đều là những cách học nói tiếng Nhật tuyệt vời đó.

Kỹ năng nói tiếng Nhật có tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và thái độ học nói tiếng Nhật của bạn. Vậy nên muốn nói tiếng Nhật trôi chảy, giao tiếp tiếng Nhật thành thạo thì hãy luyện tập thật phong phú mọi người nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.

0 nhận xét: