Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Giải đáp thắc mắc học tiếng Nhật khó hay rễ

Học tiếng Nhật có khó không, không hề khó chút nào. Vì tôi đã học tiếng Nhật và tôi biết là học tiếng Nhật khó hãy rễ, nhưng những bạn chưa học tiếng Nhật thì cứ nghĩ tiếng Nhật khó và sợ không học được nên không dám đi học. Bài viết hôm nay tôi gửi đến các bạn những trương trình học tiếng Nhật để giúp các bạn tham khảo xem học tiếng Nhật có còn khó nữa không. Nhớ là hãy tham khảo nhé các bạn.



Học tiếng Nhật có khó lắm không

1. Bạn phải học 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana.

- Hiragana : Bảng chữ cái Hiragana (chữ mềm) là bảng chữ cái thông dụng và quan trọng nhất trong số những bảng chữ cái tiếng Nhật. Dù bạn học ở đâu thì việc làm quen và ghi nhớ bảng chữ cái Hiragana cũng là công việc đầu tiên cần làm để chuẩn bị tốt cho việc học lên cao.

- Katakana : Nếu bạn là người nhập môn mới hoàn toàn thì có lẽ điều khó hiểu nhất là Tại sao lại có hai bảng chữ cái là hiragana và katakana? Cũng không có gì khó hiểu lắm đâu, vì Hiragana là thể hiện chữ viết của người nhật, còn Katakana được dùng để viết các từ nước ngoài du nhập vào mà chủ yếu là tiếng Anh.

2. Bạn phải học từ vựng chăm chỉ.

Để học được từ vựng thực sự không hề khó. Các bạn hãy học và ghi nhớ từ vựng bằng cách hoc tu vung tieng Nhat theo chủ đề thì đảm bảo là bạn sẽ ghi nhớ lâu hơn. Việc bắt buộc là phải học đi học lại nhiểu lần trong một ngày. Đảm bảo chỉ sau 1 tháng vốn từ vựng của bạn đã tăng lên một cách rõ rệt.
Học từ vựng tiếng Nhật

3. Về ngữ pháp thì có giới hạn.

Bản nên biết răng, bất kì một ngôn ngữ nào ngữ pháp hay từ vựng đều có giới hạn. Cho nên mình cần học mỗi ngữ pháp và kèm theo một ví dụ mà giúp bạn cảm thấy rễ nhớ nhất. Và rồi bạn sẽ thay thế từ vựng vào mẫu câu rất nhanh. Đây là kỹ năng mà trung tâm Nhật ngữ SOFL đã áp dụng và giảng dạy cho học viên rất hiệu quả.

4. Về việc luyện nói tiếng Nhật.

Bạn nói được tiếng Nhật tốt chỉ khi bạn phải nghe tốt. Bằng cách nghe băng đĩa, báo đài. Việc nghe cần phải đòi hỏi các bạn phải giao tiếp và lắng nghe mọi người xung quanh nói. Việc này cần phải diễn ra hàng ngày mới hiệu quả.

Khi bạn nghe thì hãy nói nhép lại, nói chính xác là để học ngoại ngữ thì cũng như là một đứa trẻ chúng ta bắt trước và cứ thế nói theo và cứ thế tiếp tục.

5. Về việc viết tiếng Nhật.

Học bảng chữ cái Hiragana và katakana không khó, mà chỉ khó ở bảng chứ cái Kanji(hán tự). Nhưng người Nhật ít khi sử dụng bảng chữ Kanji để giao tiếp vì nó những từ hán tự. Vì vậy các bạn sẽ không khó và vất vả khi học những bước đầu tiên nữa.

6. Về việc học hán tự thế nào hiệu quả.

Đừng học nguyên câu theo hội thoại, mà hãy học từng chữ đơn trước, cần học nhìn đọc trước, có thể học bằng âm Hán Việt, và sau cùng là viết. Bạn có thể học nhìn đọc 1 ngày 30 thậm chí 50 chữ, thế nhưng chỉ học viết được khoảng 10 chữ thôi nhé, và tất nhiên rất dễ làm bạn nản. Nhiều bạn có thói quen học chữ Hán trong 1 câu nói, mà không quan tâm đến nghĩa của từng chữ, cách học này vừa rất vất vả, mà không có giúp ích cho việc học sau này, chỉ làm bạn càng thấy khó khăn hơn mà thôi.
Cùng nhau học tiếng Nhật

7. Bạn phải có niềm đam mê học tiếng Nhật.

Bạn cần có niềm đam mê với tiến Nhật, chỉ khi thực sự yêu thích Nhật Bản bạn mới học tiếng Nhật một cách thực sự và không rễ bị từ bỏ, nếu bạn có học giỏi và nhanh tiếp thu nhưng bạn không có niềm đam về với tiếng Nhật, thì bạn rất khó chinh phục tiếng Nhật. Vì vậy bạn cần phải có niềm đam mê với tiếng Nhật là điều quan trọng nhất.

Những ưu điểm trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về học tiếng Nhật có khó không. Học tiếng Nhật chỉ khó khi bạn không có niềm đam mề và rễ bị tử bỏ. Hãy học tiếng nhật cơ bản để trau dồi thêm 1 ngôn ngữ nữa nhé. Chúc các bạn sớm trinh phục được tiếng Nhật.

0 nhận xét: