Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Tuyệt vời bí quyết luyện thi tiếng Nhật N4 đạt kết quả cao nhất

Bài viết chia sẻ sau đây của Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có được phương pháp luyện thi tiếng Nhật N4 một cách hiệu quả nhất để đạt được kết quả cao trong kỳ thi năng lực JLPT.
Luyện thi tiếng Nhật N4 tại SOFL

>>> Đề thi JLPT N4

1. Luyện thi tiếng Nhật N4 phần từ vựng

Hầu hết các bạn đều sợ phần này. Vì mỗi mốc đều có số lượng từ vựng và chữ Kanji cần nhớ nhất định vì vậy việc học từ vựng đòi hỏi phải chăm chỉ, học hàng ngày thì các bạn mới có vốn từ vựng tốt được.

Các bạn hãy tự tạo cho mình một thói quen học từ vựng hàng ngày vì khi vốn từ vựng của các bạn nhiều thì trong lúc thi tiếng Nhật JLPT các bạn sẽ có khả năng chọn đáp án đúng cao hơn. Sau khi đã nắm chắc được từ vựng rồi thì chúng ta sẽ chuyển ngay sang bước sau nhé! 

2. Luyện thi JLPT N4 phần ngữ pháp

Học tiếng Nhật thì ngữ pháp thường là phần thi dễ nhất trong bài thi. Trong phần ngữ pháp thường sẽ kiểm tra các kỹ năng về ngữ pháp tiếng Nhật được yêu cầu trong cấp độ mà bạn đăng ký dự thi dưới dạng ý nghĩa và cách sử dụng như cách tạo câu như thế nào, câu ở thể quá khứ hay thể hiện tại,...

Khi các bạn đã hiểu ý nghĩa và cách dùng của từng cấu trúc ngữ pháp, cũng như đã luyện tập với các câu ngữ pháp trong giáo trình học thì sẽ không khó để các bạn có thể kiếm điểm cao trong phần thi này. Ngoài việc đó ra thì việc nắm ngữ pháp tốt sẽ giúp bạn đọc hiểu bài thi một cách tốt hơn, từ đó có thể giúp bạn đưa ra những câu trả lời chuẩn xác nhất. Đó là một yếu tố rất quan trọng trong bí quyết luyện thi tiếng Nhật JLPT.

3. Luyện thi năng lực tiếng Nhật N4 phần đọc hiểu

Nhiều bạn trong khi thi phần đọc hiểu của họ điểm thường bị kéo xuống bởi phần này vì nó chiếm nhiều điểm nhất. Nguyên nhân là do trong phần này có chứa nhiều chữ cái Kanji chưa được học mà trong các bài đọc trước người học chưa từng nhìn thấy. Cũng chính vì phần này là phần khó ghi điểm nên SOFL khuyên các bạn hãy làm phần từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật trước sau đó cuối cùng mới làm phần này.

Điểm mẫu chốt không phải là các bạn hiểu hết bài đọc mà khi thi thì các bạn nên đọc câu hỏi trước rồi tìm kiếm câu trả lời trong bài đọc. Đây là cách tiết kiệm thời gian và kiếm điểm dễ dàng hơn. Và điều tất yếu là để đạt được điểm cao trong phần này thì bạn cần phải có vốn từ vựng, ngữ pháp cũng như chữ Kanji tốt thì các bạn có thể hiểu nghĩa câu theo đúng với thực tế và trả lời các câu hỏi một cách dễ dàng hơn.

4. Luyện thi tiếng Nhật cấp độ N4 phần nghe hiểu

Nghe là một phần khó nhất với các bạn tham dự kỳ thi tiếng nhật JLPT. Vì mỗi bài thi các bạn chỉ được nghe một lần để nghe câu hỏi và phải trả lời nó ngay lập tức, ngay cả khi các bạn chưa kịp nghe câu hỏi hay là quên câu hỏi hoặc là không hiểu chúng một chút nào. Cách duy nhất đó là nghe thật nhiều, nghe qua đài, video, ca nhạc, phim ảnh Nhật Bản… Để làm tốt phần này, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

        - Nghe ít nhất là 5 lần không nhìn vào lời thoại
        - Đọc xong lời thoại sẽ nghe từ 5 lần trở lên 
        - Vừa nghe và vừa đọc lời thoại ít nhất là từ 3 lần trở lên
        - Không nhìn lời thoại cố gắng đọc to những gì bạn nghe được trong 5 lần liên tiếp

Mặc dù nghe theo cách này rất tốn thời gian nhưng mà nó sẽ giúp các bạn cải thiện kỹ năng nghe nhanh chóng sau một thời gian luyện tập. 

Trên đây là bí quyết để luyện thi tiếng Nhật N4 một cách hiệu quả nhất mà Trung tâm Nhật ngữ SOFL muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng với bí quyết này các bạn sẽ biết cách ôn luyện sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bạn chuẩn bị  tốt cho kỳ thi năng lực tiếng Nhật nhé!

0 nhận xét: