Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Bật mí cách nói tiếng Nhật lưu loát dễ học

Bạn đang học tiếng Nhật giao tiếp, và bạn đang cần một số cách nói tiếng Nhật lưu loát. Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ với các bạn cách học tiếng Nhật hiệu quả mà rất nhiều giảng viên tại SOFL đã áp dụng.
Cách nói tiếng Nhật lưu loát như người bản xứ

Cách nói tiếng Nhật lưu loát - Lợi ích khi bạn giao tiếp tiếng Nhật lưu loát.

- Học và đọc tài liệu tiếng nhật n5 tốt, qua đó học hỏi được nhiều điều về văn hóa, con người Nhật. Điều này rất quan trọng khi bạn sống tại Nhật hay làm việc với người Nhật
- Giao tiếp, bàn thảo với bạn bè biết tiếng Nhật trên khắp thế giới trong rất nhiều vấn đề như: công việc, học tập...
- Tự tin giao tiếp với người Nhật nếu vô tình bạn gặp họ trên đường
- Cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn với khả năng ngôn ngữ tốt
- Học tiếng Nhật rất rễ là thỏa đam mê và sở thích... Và còn rất nhiều lợi ích khác.

Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật online hiệu quả cho người bận rộn.

Cách nói tiếng Nhật lưu loát như người bản xứ.

Tập biểu hiện tất cả mọi thứ bằng tiếng Nhật.

Để rèn luyện tính năng biểu đạt lưu loát và đúng trong tiếng Nhật, bạn có thể áp dụng một cách vô cùng đơn giản và hiệu quả là biểu thị tất cả mọi thứ bằng tiếng Nhật. Bạn có thể tập thói quen viết nhật ký mỗi ngày. Mới đầu có thể chỉ viết vài câu dễ dàng, ngắn sau đó tập dần dần viết rất nhiều câu dài hơn một chút và dần dần sẽ xuất hiện thói quen tốt trong chu trình biểu hiện lưu loát.

Có thể lúc đầu bạn viết sai đa dạng, hãy nhờ những người có trình độ cao hơn, tốt nhất là giáo viên, người bản ngữ chỉnh sửa. Rồi dần bạn sẽ biểu đạt được lưu loát và chuẩn xác hơn.

Tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật.

Khi học ngoại ngữ, thường sinh viên sẽ có một thói quen không tốt đó là khi ai đó hỏi bạn bằng tiếng Nhật thì bạn sẽ dịch câu đó sang tiếng Việt, rồi nghĩ câu giải đáp bằng tiếng Việt rồi rốt cục dịch nó sang tiếng Nhật.

Với chừng đó bước suy nghĩ đã làm giảm khả năng giao tiếp lưu loát của bạn rồi. vì vậy, để hạn chế vần đề trên nên bạn nên tập suy nghĩ tất cả bằng tiếng Nhật để tạo một thói quen tốt phản xạ tiếng Nhật .

Nhớ từ mới và cụm từ.

Từ vựng càng rất nhiều thì giao tiếp càng tốt. Tuy nhiên không vì thế mà chọn cách học nhồi nhét, mỗi ngày chúng ta chỉ nên học 10 từ, cụm từ tiến Nhật mỗi ngày và chỉ cần khoảng 100 ngày là bạn đã sở hữu vốn từ vựng cần thiết để giao tiếp tiếng Nhật lưu loát rồi.
Học những cụm từ tiếng Nhật

Tìm, tham gia các nhóm học tiếng Nhật.

Hàng tuần, bạn có thể tập kết và học nhóm. Tại đây bạn có thể đưa ra các ý kiến , quan điểm của mình về những chủ đề bàn luận, giao tiếp tiếng Nhật với mọi người để gia tăng kỹ năng nghe, nói tiếng Nhật .

Gọi điện thoại bằng tiếng Nhật.

Giao tiếp tiếng Nhật mỗi ngày, bạn có thể gọi điện thoại, gọi video cho bạn bè trong nhóm để giao tiếp tiếng Nhật nếu mối trường ngày nay không có cơ hội nói tiếng Nhật, như thế bạn cũng có thể nâng cao tính năng tiếng Nhật.

Nghe, hát tiếng Nhật mỗi ngày.

Học tiếng Nhật thông qua các bài hát, bạn nghe và có thể nghêu ngao hát đi hát lại một bài hát tiếng Nhật nào đó mà bạn yêu thích . Vừa học vừa giải trí giúp bạn có thể tiếp thu một cách đơn giản nhất các từ, cụm từ , khi thực hiện thì cực kỳ lưu loát và đúng.

Trên đây là những cách nói tiếng Nhật lưu loát giúp bạn giao tiếp nhanh và chuẩn như người bản xứ. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL luyện tập thật chăm chỉ để nhanh chóng chinh phục tiếng Nhật nhé.

0 nhận xét: