Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Bật mí cách học từ vựng tiếng Nhật qua hình ảnh hiệu quả

Học từ vựng tiếng Nhật qua hình ảnh là một phương pháp học hiệu quả, giúp các bạn học có một tinh thần học thoải mãi. Cùng tham khảo và áp dụng cách học tiếng Nhật hiệu quả này nhé.
Học từ vựng tiếng Nhật qua hình ảnh
Học từ vựng tiếng Nhật qua hình ảnh

Học từ vựng tiếng nhật N3 bằng hình ảnh sẽ:

– Khi học tiếng Nhật qua hình ảnh sẽ tạo cảm giác hứng thú và tránh nhàm chán khi học.
– Sẽ kích thích thị giác, tạo ấn tượng mới cho người học, từ đó giúp người học ghi nhớ từ lâu hơn.
– Học từ vựng qua hình ảnh còn giúp bạn vận dụng rất nhiều giác quan. quá trình vận dụng đa dạng giác quan khi học sẽ khiến não bạn hoạt động tốt hơn và ghi nhớ nhanh hơn.

Sai lầm khi học từ vựng tiếng Nhật bằng hình ảnh.

Không học bằng hình ảnh: Nghe có vẻ khá “vô lý” nhưng đó là thực tế đang diễn ra với rất nhiều người học bây giờ. Một ví dụ để chứng minh điều này: “Bạn nhìn thấy hình ảnh một quyển sách và thay vì suy nghĩ trong đầu rồi liên tưởng nó với cuộc sống thưc tế bạn bật ra thành tiếng “Đây là quyển sách!”… “Quyển sách tiếng Nhật là gì nhỉ?”… Và nếu dịch nghĩa ra như vậy thì quá trình có hay không có hình ảnh cũng chẳng thúc đẩy dồi dào đến chu trình học từ vựng của bạn.

Học không có chọn lựa lọc: Bạn cảm thấy thích thú với cách thức học học từ vựng tiếng nhật sơ cấp bằng hình ảnh, chính bởi vì vậy, bạn học phong phú, học cả đến các từ vựng ít khi ứng dụng. biện pháp học như vậy không hẳn sai nhưng nó đang làm lãng phí một phần không nhỏ thời gian cho việc học những từ ít sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Học tiếng Nhật không theo chủ đề: rất nhiều bạn cảm thấy rất hào hứng và muốn mình học được tất cả các từ. Điều đó chỉ làm bạn mất thêm nhiều thời gian mà tác dụng không cao. vì lẽ có rất nhiều từ mà bạn sẽ rất ít nhu cầu dùng, thậm chí không dùng tới. Nếu bạn học chúng, thì chức năng bạn quên từ đó rất cao bởi vì ít sử dụng đến.

Bỏ qua biện pháp phát âm: “Nhìn hình ảnh, lẩm nhẩm từ vựng trong miệng – Có phải cách thức bạn đang học?” Học từ vựng bằng tiếng Nhật bằng hình ảnh không có nghĩa bạn được bỏ qua phần phát âm mà trái lại nó là một phần rất quan trọng trong quá trình học.
Học tiếng Nhật trực tuyến
Xem Thêm : Học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả cho người đi làm

Bí quyết “sữa chữa lỗi lầm” khi học từ vựng tiếng nhật sơ cấp bằng hình ảnh.

– Chỉ nên chọn lựa những từ vựng tiếng nhật cơ bản thường sử dụng, không nên học hết các từ. Học như vậy sẽ giúp chúng ta áp dụng từ thường xuyên và nhớ lâu. Thay bởi học lan man thì hãy khoanh vùng những từ trọng tâm, thường dùng để học.
– Nên học từ theo chủ đề. Hãy bắt đầu với những chủ đề khá đơn giản và gần gũi: Thành viên trong gia đình, con vật, đồ vật… sau đó mở rộng và tăng độ khó của chủ đề. quá trình học theo từng chủ đề sẽ giúp bạn nhớ từ theo một hệ thống và các từ có mối liên hệ với nhau.
– Nên lưu ý đến biện pháp viết và giải pháp phát âm. Khi học từ vựng tiếng nhật n5 bằng hình ảnh, chúng ta dễ bị phân tâm và lơ là về cách viết và cách phát âm của từ mới. bởi vậy, khi học từ vựng tiếng nhật sơ cấp bằng hình ảnh, bạn cần kết hợp với chu trình luyện phát âm và luôn có một chiếc bút để tập viết từ mới.
– Tập thói quen tư duy theo hình ảnh vì khi học từ vựng tiếng nhật qua hình ảnh, người ta vẫn bị tương tác vì bí quyết học truyền thống đó là tìm nghĩa tiếng Việt sau đó dịch ra tiếng Nhật.

Cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả tiếng Nhật bằng hình ảnh là cách thức học vô cùng công dụng, nhưng nếu bạn không có cách áp dụng sẽ trở nên vô dụng. Trung tam tieng Nhat SOFL chúc bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.

0 nhận xét: