Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

File nghe 50 bài minna đầy đủ và chuẩn nhất

Khi học bất kỳ ngoại ngữ nào, kỹ năng NGHE - NÓI là 2 kỹ năng hết sức quan trọng, nhất là đối với một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới như tiếng Nhật. Trong đó NÓI là kỹ năng quan trọng nhất, nhưng nếu không nghe được tốt thì sẽ không bao giờ NÓI được. Nắm bắt được điểm quan trọng đó, SOFL xin chia sẻ tới các bạn file nghe 50 bài minna vô cùng bổ ích dưới đây.
bai nghe tieng nhat
Download 50 bài nghe tiếng Nhật đầy đủ

FILE NGHE 50 BÀI MINNA

File 50 bài tiếng Nhật Mina no Nihongo được biên soạn để hỗ trợ cho những ai học tiếng Nhật theo giáo trình Minna cho nên từ nội dung, bố cục đến từ vựng, ngữ pháp của mỗi bài nghe đều lấy từ giáo trình Mina no Nihongo. Nhờ vậy người nghe dễ dàng nắm bắt được nội dung của từng bài, dễ nghe hơn và có thể tự học ở nhà một cách dễ dàng.

Trung tâm tiếng Nhật SOFL gửi đến các bạn học viên tài liệu file nghe của giáo trình Minna no nihongo từ bài 1 đến bài 50. Các bạn hãy luyện nghe theo 50 bài này sẽ đạt hiệu quả rất tốt. Nó không chỉ giúp ích cho các bạn đang luyện thi JLPT N5 mà còn hỗ trợ trong cuộc sống hằng ngày khi nói chuyện với người Nhật. Chỉ cần bạn bật file lên và nghe mỗi ngày một bài, vừa nghe vừa lặp lại thì sau 50 bài bạn sẽ có thể nghe và nói được những câu giao tiếp cơ bản thường được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày .

Và để luyện nghe thật hiệu quả thì hãy áp dụng ngay 6 bước “thần thánh” dưới đây nhé!

6 BƯỚC LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Bước 1:  Luyện nghe 2 lần

Khi luyện nghe hãy nghe 2 lần và trả lời câu hỏi trong sách. Sau khi nghe lần 1 thì chọn đáp án, sau đó nghe lại lần 2 và kiểm tra xem mình có muốn đổi đáp án hay không. Sau khi có kết quả sẽ biết được khả năng sai như thế nào, nếu nghe đúng thì sẽ đúng ở lần 1 hay lần 2 để có hướng cải thiện.

Bước 2: Kiểm tra toàn bộ nội dung bài nghe

Kiểm tra đáp án, đọc và nắm bắt toàn bộ nội dung bài nghe

Bước 3: Nghe 2 lần bài nghe không nhìn phụ đề

Nghe 2 lần không nhìn phụ đề để đánh giá xem có thể nghe được bao nhiêu phần trăm nội dung chi tiết. Nếu đã nghe tốt thì có thể rút ngắn lại thành 1 lần nghe.

Bước 4: Nghe 2 lần có nhìn phụ đề

Tiếp tục nghe 2 lần, vừa nghe vừa xem phụ đề. Tập trung nghe những từ khó, những từ bị biến âm, hoặc những từ vựng mới mà nghe nãy giờ nghe hoài vẫn chưa nghe được.

Bước 5: Nghe 2 lần nhìn phụ đề và tập nói theo

Nghe 2 lần, vừa nghe vừa xem phụ đề và nói nhại theo băng. Mục đích là để luyện phát âm và ngữ điệu giống như người Nhật. Có thể nói là “nhái” theo người bản xứ

Bước 6: Nghe 2 lần rồi nói mà không nhìn phụ đề

Tiếp tục nghe 2 lần, lần này bạn nên vừa nghe vừa nói nhưng không nhìn phụ đề. Mục đích cũng là để luyện giọng giống người Nhật. Nhưng tại sao không nhìn phụ đề là để luyện phản xạ, nói câu trước phải nghĩ liền đến câu đáp lại nếu không thì sẽ không nói kịp. Hơn nữa, khi không có gì để nhìn thì sẽ không phụ thuộc vào gì cả, và thế là chữ ở trong đầu cứ thế mà tuôn ra.

Chúc các bạn học tập hiệu quả với file nghe 50 bài minna bổ ích trên.

2 nhận xét: