Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật hay và hiệu quả nhất

Bạn học tiếng Nhật có buồn phiền về cách nhớ từ vựng không, giờ đây cùng mình xin chia sẻ cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật dễ dàng nhất.

Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhất

1. Ghi nhớ từ vựng tiếng nhật bằng cách nhắc lại theo băng đĩa.


Nguyên nhẫn dẫn đến cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật thất bại là do bạn không biết cách phát âm chuẩn từ đó, mà ai là người giúp bạn phát âm tốt chính là giáo viên bản xứ. Vậy bạn hãy nghe và nhắc lại chúng thật to và rõ ràng để hiểu được cách đọc của chúng. Nhớ học bạn phải áp dụng tất cả các cơ quan như mắt, mũi, miệng không ngừng làm cho bộ não của bạn được kích thích, ấn tượng thật là sâu sắc nhất. Bạn hãy tham khảo từ vựng tiếng nhật có phiên âm để học cách phát âm từ vựng tiếng Nhật chính xác nhất.


2. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề.


Bạn đã dùng phương pháp này chưa? Đây là cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật mà nhiều người đã áp dụng thành công vì phương pháp này phân loại thật rõ ràng giúp cho người học không bị rối loạn bài học như không biết học từ nào cho dễ nhớ, học từ vựng tiếng nhật theo chủ đề giúp ta ghi nhớ được từ vựng một cách khoa học hơn, kiến thức từ vựng được sắp xếp một cách trật tự không bị lộn xộn. Có thể lựa chọn được chủ đề mình ưa thích để học một cách hiệu quả nhanh vào trí óc hơn. Ví dụ bạn thường xuyên đến quán ăn thì hãy học từ vựng tiếng nhật trong quán ăn để khi nào bạn đi ăn thì cố gắng ôn lại các từ đó để hiểu chúng 1 cách dễ dàng hơn.

Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả


3. Sắp xếp thời gian học tiếng Nhật hợp lí.


Bạn không nên nhồi nhét học từ vựng tiếng Nhật 1 cách áp lực như 1 ngày phải học hàng trăm từ. Nhưng hãy học 1 cách vui vẻ, thích thú nhất như khi nào tâm trạng bạn buồn thì hãy học các bạn hát chẳng hạn, học nghe nhạc giúp hoàn tan với tâm trạng lúc đó của mình hơn do đó mình dễ tiếp thu 1 cách hiệu quả mà không bị áp buộc, học 1 cách tự nhiên nhất đẻ có cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật nhanh nhất.


4. Dịch qua dịch lại khi học tiếng Nhật.


Khi học từ vựng tiếng Nhật nào hãy cố gắng suy luận ra nghĩa của chúng cách nhanh nhất có thể. Và mỗi khi nhìn vào tiếng Việt hãy cố gắng dịch ra nói luôn bằng tiếng Nhật giúp cho sự phản xạ tiếng nhật nhanh hơn nhiều. Đây là kinh nghiệm học từ vựng tiếng nhật nhiều bạn đã hưởng ứng rất là đông và có nhiều nhiều thanh công.

Hy vọng rằng với cách ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật bổ ích này sẽ giúp cho các bạn trao dồi từ vựng tiếng Nhật 1 cách tốt nhất. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt tiếng Nhật.

0 nhận xét: