Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ không còn là nỗi lo

Chia sẻ cách học giao tiếp tiếng Nhật giúp bạn tự tin, và xóa bỏ rào cản khi giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL học và chinh phục tiếng Nhật nhé.
Tự tin giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ
Tự tin giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ

Rào cản giao tiếp tiếng Nhật kém là vốn từ vựng nghèo nàn.

Vốn từ vựng là rào cản lớn nhất mà khi bắt đầu học tiếng Nhật sinh viên gặp phải. Bạn muốn nói lên điều mình nghĩ, chia sẻ các ý tưởng trong đầu nhưng không biết phải thể hiện thế nào? Cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ cách thức học công dụng.

Chỉ nên đặt mục tiêu học giao tiếp tiếng Nhật từ 5-7 từ mỗi ngày.

Khi học hãy lựa chọn nhóm từ vựng theo chủ đề cần học. thực hiện hình ảnh liên tưởng đến từ vựng đó để giúp nhớ lâu hơn.

Qua hệ thống bài giảng và hình ảnh chi tiết giáo viên tại SOFL giúp bạn ghi nhớ nhanh và tác dụng hơn khi học tiếng nhật giao tiếp.

Ngữ âm trong tiếng Nhật.

Sau từ vựng thì đây có lẽ là nhân tố tiếp tới cản trở việc học giao tiếp tiếng Nhật của cả nhà. Để hạn chế điều đó dưới đây là 3 bước giúp sinh viên phát âm đúng:

Bước 1 : Đọc, học theo bảng phiên âm tiếng Nhật
Bước 2 : Luyện phát âm chuẩn từng từ
Bước 3 : Nghe, xem video bằng tiếng Nhật và phát âm theo.

Tư duy tiếng Việt, phát âm tiếng Nhật.

khi muốn bày tỏ quan điểm về một vấn đề hiện tượng nào đó, cả nhà có xu hướng nói bằng tiếng Việt, sau đó dịch sang tiếng Nhật. Đây là rào cản vô cùng khó sửa khi học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản bởi vì nó ăn theo lối mòn suy nghĩ của mỗi người.

Hãy cùng những giáo viên tại trung tâm rèn luyện tư duy bằng tiếng Nhật để từ đó có thể phát âm chuẩn cũng như nói lên suy nghĩ của mình bằng tiếng Nhật một cách xác thực.
Tập tư duy và phát âm bằng tiếng Nhật
Tập tư duy và phát âm bằng tiếng Nhật

Ngại giao tiếp, thiếu tự tin khi giao tiếp tiếng Nhật.

Đây có lẽ là nguyên tố sâu xa, cốt lõi của vấn đề. học tiếng nhật cấp tốc mà lại ngại giao tiếp đến bạn kết quả sẽ ra sao? Bạn tưởng khó thay đổi nhưng nó lại dễ hơn bạn tưởng bởi với môi trường sống động, giáo viên nhiệt huyết của trung tâm, luôn xen kẽ những bài học vào những trò chơi từ đó giúp các bạn có thể mạnh dạn hơn giao tiếp với cả nhà. Từ đó có thể cải thiện đáng kể chức năng phát âm, nhận diện âm trong tiếng Nhật của sinh viên.

Luyện cách làm nói ngắn gọn, súc tích và rõ ràng.

Khi giao tiếp tiếng Nhật dồi dào người học hoặc có thói quen bộc lộ một ý ra các câu quá dài. Có thể đa dạng lời khuyên nói rằng bạn nên biểu thị một chủ đề thành phong phú ý khác nhau, nhưng đó chỉ là bí quyết học công dụng đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật. Còn đối với những ai đã biết những kiến thức căn bản và cần cải thiện kĩ năng nói chuyện với người bản xứ thì nên diễn tả quan điểm một cách thực hiện rõ ràng, dứt khoát.

Lắng nghe người bản xứ nói chuyện khi giao tiếp tiếng Nhật.

Giao tiếp bằng tiếng Nhật là cuộc hội thoại 2 chiều, bởi vì vậy bạn không nên chỉ giao hội nói chỉ để cải thiện kĩ năng của mình mà lắng nghe cũng là một trong các cách làm duy trì cuộc trò chuyện với người đối diện. Đây cũng là lúc để bạn luyện nghe tiếng Nhật và học biện pháp phản xạ, tư duy và đáp lại trong quá trình giao tiếp thông thường.

Với những cách làm trên kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật của bạn sẽ cải thiện lên dồi dào, cùng với sự chăm chỉ thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Chúc bạn sớm chinh phục tiếng Nhật.

0 nhận xét: