Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Vui học tiếng Nhật qua phim anime hiệu quả tuyệt đối

Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về cách vui học tiếng Nhật qua phim anime nhé, cách học tiếng Nhật này rất hiệu quả. Hãy áp dụng để nhanh chóng chinh phục tiếng Nhật nhé.
Vui học tiếng Nhật qua phim anime
Vui học tiếng Nhật qua phim anime

Lợi ích của việc vui học Tiếng Nhật qua Anime.

1. Luyện kĩ năng nghe tiếng Nhật.

Khi học ngôn ngữ mới thì bạn sẽ cần phải làm chủ 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Với phương pháp học tiếng nhật qua phim Anime thì bạn có thể luyện nghe tiếng Nhật N5 rất tốt. Bạn có thể nắm bắt được giọng điệu của tiếng Nhật bản xứ; biện pháp mà người ta nói chuyện trong từng trường hợp; từng hoàn cảnh khác nhau. Và rút cục là bạn được nghe âm điệu của người Nhật.

2. Nâng cao vốn từ vựng tiếng Nhật n3.

Khi bạn đã có kiến thức tiếng Nhật ở trong một số lượng một mực, bạn sẽ có khả năng bắt được từ ngữ; các cụm từ trong Anime. Đặc biệt hơn là bạn sẽ được nhìn thấy ví dụ minh họa cho từ vựng đó; và dần bạn sẽ biết cách sử dụng chúng trong thực tế sao cho thích hợp.

3. Có cách dùng từ thông dụng và gần gũi với đời sống.

Khi học những bài giảng trên lớp hay ở trung tâm, giáo viên thường dạy theo đầy đủ ngữ pháp. Nhưng khi chúng ta vui học tiếng Nhật qua phim ảnh, chúng ta sẽ đơn giản học được văn hóa ngôn ngữ của người bản xứ. Học phương pháp lược câu; lược từ để gần gũi với đời sống thường nhật. bởi mục đích chung cuộc của việc học là nhận biết và giao tiếp thành thạo gần như người bản địa.

4. Không tốn rất nhiều kinh phí và thời gian.

Trong những lúc rảnh rỗi, sinh viên vẫn có thể vừa Thư giãn vào các bộ phim Anime; vừa có thể học Tiếng Nhật; vừa bổ sung kiến thức cho mình.

Vậy làm thế nào để học tiếng Nhật qua Anime?

Xem qua một lần toàn bộ phim để biết nội dụng phim nói về điều gì.

Bạn cần xem qua hết một lượt (nếu phim ngắn 30 phút trở lại); hoặc đọc phần giới thiệu để biết được nội dung của cả bộ phim. Như vậy, bạn sẽ dễ hình dung ra những phần từ vựng tiếng nhật sơ cấp, chủ đề bạn sắp được đón. Bạn cũng dễ hình dung ra tình huống và sẽ không bị hút theo phim mà quên mất mục đích học tiếng Nhật qua Anime của mình.
Học tiếng Nhật trực tuyến
Xem Thêm : Chương trình học tiếng Nhật trực tuyến cho người đi làm

Tra từ vựng theo từng phân đoạn.

Sau Khi đã năm bắt được thông tin, nội dung bộ phim đó rồi, chúng ta sẽ bắt đầu xem lại tập phim đó. Nhưng lần này chúng ta sẽ phải soi kỹ các từ vựng mà mình không biết và tra từ điển những từ vựng mới. Với mỗi từ vựng mới bạn nên viết nó ra 1 cuốn sổ hoặc giấy ghi nhớ. tuy nhiên bạn hãy cố gắng tìm ra hết tất cả các từ vựng ở mỗi phân cảnh của phim.

Đọc lại phụ đề thật chính xác.

Khi vui học tiếng Nhật cùng phim bạn không một mực phải đọc nhanh như trong phim, Tuy vậy hãy cố gắng giữ tốc độ đọc vừa phải chứ đừng để chậm quá. Bạn có thể mở cài đặt và bật tốc độ 0,75, sau đó cứ tăng dần theo thời gian. Sau khi bạn có thể đọc hết tất cả phụ đề thì đó là lúc chuyển sang bước rốt cục.

Bạn đã từng nghe qua cái tên “shadowing”? Giải thích khá dễ dàng cho hành động này thì đó là chu trình bạn nhại lời thoại theo nhân vật. Khi bạn thực hiện bước này, bạn sẽ dần học được bí quyết phát âm từ vựng cũng như cách làm hành văn giao tiếp của người Nhật. Trong việc nhại lời thoại bạn có thể tua lại đoạn phim hay tua nó chậm lại để bạn có thể dần bắt kịp.

Vui học tiếng Nhật – Vừa học vừa chơi là cách thức học giúp bạn giảm áp lực học tập và tiếp thu bài học nhanh hơn. Hãy thử thực hiện và cảm nhận sự thay đổi nhé. Trung tam tieng Nhat SOFL chúc bạn thành công.

0 nhận xét: