Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Bật mí cách học tiếng Nhật hiệu quả chỉ với 60 phút mỗi ngày

Cách học tiếng Nhật hiệu quả chỉ với 60 phút mỗi ngày, có thể bạn không tin nhưng điều này hoàn toàn đúng, cách học này đã áp dụng với rất nhiều học viên của SOFL và rất hiệu quả. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Cách học tiếng Nhật hiệu quả
Cách học tiếng Nhật hiệu quả

1. Học tiếng Nhật - Nghe: 20 phút.

Chọn cho mình 1 nguồn nghe yêu thích rồi mỗi ngày nghe 1 bài tập, vậy thôi. Nên chọn những bài nghe khoảng 7-8 phút để có thể tập nghe ít nhất là 2 lần. Có các nguồn nghe tiếng Nhật phổ biến sau:

- Tivi và Internet: hiện này có dồi dào kênh thông tin dùng tiếng Nhật trên Tivi và Internet. Đối với chương trình tivi, bạn có thể chọn lọc từ tin tức, phim cho tới các chuyên đề. Không bao giờ nghe những bản tin nếu bạn chưa tự tin với khả năng luyện nghe tiếng Nhật của mình.
- Băng nghe theo giáo trình: nếu bạn đang học tiếng Nhật để đạt một chứng chỉ nào đó, thì đây là cách làm tốt nhất. Bạn đang ở mức căn bản, thì mình khuyên dù đích có là NAT TEST hay JLPT, bạn cũng nên nghe qua bài nghe của những chứng chỉ “nhẹ đô” hơn như để tạo đà.
- Nghe nhạc.

2. Luyện đọc khi học tiếng Nhật: 10 phút.

- Trình tự cho 1 lần luyện đọc của mình là:
- Chọn 1 bài đọc ngắn, chừng 500 từ.
- Đọc lướt lần 1, ghi chú các từ mới.
- Tra từ điển để hiểu từ mới.
- Đọc lại lần 2 để nắm kỹ hơn nội dung.
- Tự đặt câu hỏi về nội dung của bài đọc và giải đáp.
Lưu ý là bạn nên tuyển lựa chủ đề mà bạn thích và phù hợp với trình độ của mình để tránh sự chán nản và tăng tốc độ tiến bộ của bạn.

3. Học tiếng Nhật - Luyện từ vựng: 10 phút.

Bạn có thể dành ra khoảng 5 phút để chép lại các từ mới mà bạn đã gặp trong khi luyện đọc và nghe tiếng Nhật vào 1 cuốn sổ dành riêng cho quá trình học tiếng Nhật mỗi ngày. Sau đó, bạn dành thêm 5 phút để vừa học lại từ của hôm trước, vừa nhẩm lại từ mới của bữa qua.
Khi ghi chép, tự phân loại cho mình các nhóm từ quan trọng, như mục “từ khó”, “từ phổ biến” … hay nhóm nó theo loại từ để đơn giản hơn khi học lại.
Cách học tiếng Nhật trực tuyến
Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả cho người đi làm

4. Luyện ngữ pháp tiếng Nhật: 5 phút.

Tại sao chỉ có 5 phút?

Dù ngữ pháp là 1 phần quan trong khi học tiếng Nhật, Tuy vậy theo kinh nghiệm của mình thì chu trình học quá rất nhiều điểm ngữ pháp sẽ gây rối loạn, khiến bạn khó sử dụng các đúng các điểm ngữ pháp, đặc biệt là khi chúng có điểm tương đồng.

Mỗi ngày bạn chỉ nên học 1 điểm ngữ pháp. Cuối buổi bạn tìm 1 điểm ngữ pháp khác cho ngày hôm sau.

5. Học tiếng Nhật luyện nói: 15 phút

Dù chỉ có 15 phút, nhưng chu trình luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày là đặc biệt quan trọng để luyện tập phản xạ. Cố gắng nói thực sự, thành tiếng chứ không chỉ nghĩ thầm trong đầu, hay là lẩm bẩm trong miệng. Nội dung nói bạn có thể tự nghĩ ra, như là tóm tắt lại những nội dung bạn đã đọc, nghe trong ngày; tưởng tượng 1 đoạn đối thoại và nói hay tìm 1 người bạn có chức năng tiếng Nhật khá 1 chút để luyện đối đáp.

Trên đây là bí kíp học tiếng Nhật 60 phút mỗi ngày mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn giới thiệu tới sinh viên. Chúc học viên học tập tốt.

1 nhận xét:

  1. Các website xem phim sex mới
    1: phimsex.com: phim sex mới
    2: xnxx.com xnxx
    3: vlxx.com vlxx
    phimsexloanluan.com phim sex loạn luân
    4: phimsexhay.com sex hay
    Bên trên là một số đường link để vào xem phim sex mới không bị chặn xem cực nhanh

    Trả lờiXóa