Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Những sai lầm khi học từ vựng tiếng Nhật thường gặp

Bạn đang dùng cách học từ vựng tiếng Nhật nào, cách đó có hiệu quả hay không, hãy cùng Nhật ngữ SOFL tham khảo qua những cách học từ vựng tiếng Nhật khiến bạn thất bại, nếu bạn đang áp dụng những cách này thì hãy từ bỏ ngay nhé.
Hãy từ bỏ cách học tiếng Nhật sai lầm này
Hãy từ bỏ cách học tiếng Nhật sai lầm này

Học quá phong phú từ vựng tiếng nhật cơ bản cùng một lúc.

Có rất nhiều bạn quá coi trọng đến quá trình lấy số lượng hơn chất lượng, chính bởi thế sinh viên lấn sâu vào việc mỗi ngày ghi nhớ quá rất nhiều từ. Tuy nhiên Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn nhắc nhở cả nhà rằng, dù bạn học bất cứ ngoại ngữ nào thì việc tự nhồi nhét quá rất nhiều sẽ không mang lại một kết quả tốt. Bạn nên có kế hoạch học tiếng Nhật, mỗi ngày từ 5 đến 10 từ và tụ hợp vào các từ được sử dụng thường xuyên gần gũi với cuộc sống hàng ngày của bạn. Để bạn có thể thuận lợi vận dụng chúng vào những ngữ cảnh sinh hoạt thường nhật của mình.

Học từ vựng tiếng nhật cơ bản theo cách thức từng chữ rời rạc.

từ vựng tiếng nhật n3 bạn học là để nhu cầu dùng vào cho ngữ cảnh của một câu nhất mực. Chính bởi thế bạn nên từ bỏ giải pháp học lẻ tẻ, rời rạc mà thay vào đó bạn nên học theo nhóm từ, cụm từ. bảo đảm bạn sẽ thấy tác dụng và dễ nhớ từ vựng hơn nhiều. biện pháp học này giúp bạn không bị mất quá dồi dào thời gian khi mô tả, bạn sẽ không phải nghĩ hay ghép các từ lại với nhau để nói ra ý của mình.

Học từ vựng tiếng Nhật N5 nhưng không nói.

Học phải đi đôi với hành. Đó là điều dĩ nhiên dù bạn có học bất cứ ngoại ngữ nào. Có dồi dào mọi người sau khi viết hàng loạt list các từ vựng tiếng Nhật N5, thuộc làu làu. Tuy vậy để sử dụng vào thực tiễn trong câu thì lại ngập ngừng và không thể biểu đạt được ý của mình. học viên vẫn chỉ nhớ từng chữ một mà mọi người không biết cách sử dụng nó vào câu.

Hãy bắt đầu ngay với chu trình tập nói và đọc hàng ngày tất cả các từ vựng tiếng nhật sơ cấp mà bạn đươc học. Không cần phải quá đa dạng, miễn sao ngày nào bạn cũng tự mình tập luyện thì kết quả học từ vựng của bạn sẽ từ đó tăng lên.
Học tiếng Nhật trực tuyến
Học tiếng Nhật trực tuyến - Phương pháp học hiệu quả cho người đi làm

Học từ vựng tiếng nhật mà không ôn lại.

cả nhà có kế hoạch cho mình mỗi ngày từ 5 đến 10 từ là tốt. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không ôn lại các từ mình đã học. Có dồi dào bạn chỉ chăm chăm sử dụng đủ số lượng từ trong ngày mà quên mất chu trình nhớ được từ bữa nay thì lại quên mất từ bữa qua. Chính bởi thế, trước khi bắt đầu học từ vựng tiếng nhật n3 cho ngày hôm qua, đừng quên lật lại từ vựng của ngày hôm qua, ghi nhớ chúng lại một lần nữa. Khi bạn làm bài tập ngữ pháp cũng vậy, dù gặp từ mới của ngày hôm nay hoặc ngày bữa nay, bạn đều phải nhẩm lại một lần. Hành động này tăng thêm tính liên quan cho chu trình ghi nhớ của bạn.

Học từ vựng tiến Nhật mà không nghe.

Đây cũng là điểm sai lầm mấu chốt mà rất nhiều bạn học từ vựng, cũng ghi nhớ được đa dạng nhưng lại không thể nghe được người ta nói cái gì. Bạn không thể nghe được một từ tiếng Nhật nếu bạn chưa từng nghe qua nó bao giờ, dù là bạn viết nó trên giấy rất phong phú. Do đó quá trình học từ vựng tiếng nhật sơ cấp rất cần bạn kết hợp với việc lắng nghe. Nghe qua Youtube, qua những trang học tiếng Nhật hoặc qua bất cứ đâu có thể giúp bạn thấm được từ vựng đó vào tai mình.


Có các sai lầm trong phương pháp học từ vựng tiếng Nhật ban đầu là chuyện rất bình thường. Nhật ngữ SOFL luôn hi vọng rằng sinh viên sẽ can đảm nhìn nhận ra phương pháp học của mình và cải thiện một cách thực hiện tốt hơn nhé.

0 nhận xét: