Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

3 suy nghĩ cần tránh khi dạy học tiếng Nhật online thời công nghệ

Dạy học tiếng Nhật online đang là xu thế hot nhất trên mạng xã hội hiện nay, những nhiều người vẫn còn nhiều lỗi mắc phải, sau đây hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu nhé.

3 suy nghĩ cần tránh khi dạy học tiếng Nhật online thời công nghệ


1. Dạy học tiếng Nhật online nhưng lãng phí thời gian của học viên.


Trên thực tế thì nhiều học viên thường không thể đến trung tâm tiếng Nhật để học vì thời gian công việc hay học trên trường kín lịch dày đặc, thậm chí còn có những người không có thời gian xem phim, nghe nhạc, đi chơi,.. Giảng viên nhầm tưởng rằng, việc dạy học tiếng Nhật online thì việc sắp xếp là không quan trọng lắm, thích học lúc nào cũng được. Nhiều trường hợp thì thông báo lịch online lúc 8h tối chẳng hạn nhưng lại chần chừ đến 9h tối làm cho nhiều học viên “leo cây” làm tốn mất bao nhiêu thời gian lỡ việc.

Đây là điều mà giảng viên cần nên biết vì thời gian của mọi người đều quý giá như nhau. Không ai bận mà có nhiều thời gian bỏ giữa chừng. Bạn nên tham khảo học tiếng Nhật cơ bản online để học tiếng Nhật hiệu quả hơn.


2. Dạy online bỏ qua những người học kém.


Giảng viên thường quan tâm đến những học sinh thông minh, học giỏi mà lại bỏ qua những bạn học yếu kém. Nhưng học lại không biết rằng các em ấy lại trở len vô hình trong khi học, làm cho các bạn học viên đấy buồn, tủi thân như thế sẽ không tốt cho việc học của các em. Có rất nhiều trường hợp học viên không bao giờ trở lại lớp học đấy nữa vì sự nhạt nhẽo của các giảng viên.

Dạy online bỏ qua những người học kém

Đương nhiên giảng viên thì không bao giờ phải tương tác nhiều quá đối với học viên. Nhưng ít nhất, họ phải biết hỏi thăm tình hình học của cách em thế nào, hoặc sức khỏe học viên hôm nay thế nào có học được không? để các học viên cảm nhận được sự quan tâm từ các giáo viên.


3. Đề cao cái tôi khi dạy học online.


Nhiều người cho rằng đây là diều quá là bình thường không có gì cả, nhưng nó lại tạo cho cách học viên bức bối mỗi khi phải học cùng thầy cô . Giảng viên mắc sai lầm nghiêm trọng khi nghĩ hoặc nói rằng: "Tôi là giáo viên, tôi có quyền ra lệnh chỉ đạo các em. Các em không được lên tiếng chỉ cần im lặng, tôn trọng và làm theo những gì tôi nói".

Cách suy nghĩ này là điều thật đáng trách bởi chẳng có hiệu quả gì mà còn vùi dập khản năng phát triển của các bạn học viên, đặc biệt khi thầy cô áp dụng nó trong thời gian dài.

Trên đây là cách phòng tránh dạy học tiếng Nhật online mà giảng viên không lên mắc để có thể dạy học sinh một cách hiệu quả nhất có thể. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công!

0 nhận xét: