Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Câu hỏi bất hủ học tiếng Nhật dễ hay khó

Học tiếng Nhật dễ hay khó? tiếng Nhật theo nhiều người nhận xét là khó, nhưng hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL xem nó khó thế nào nhé.

Câu hỏi bất hủ học tiếng Nhật dễ hay khó


1. Học thuộc 3 bộ chữ cái trong tiếng Nhật.


Trong tiếng Nhật có tới 3 bộ chữ: Hiragana, Katakana, và Kanji. Bộ chữ Hiragana là bộ chữ mềm rất quan trọng phải nắm vững. Bộ chữ Katakana là bộ chữ cứng phần lớn được dùng để viết những từ mượn từ ngoại lai. Và cuối cùng là bộ chữ Kanji bắt nguồn từ chữ Hán. Vì có đến tân 3 bộ chữ nên nhiều người đã bỏ ngay từ lúc ban đầu khi bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Nhật

Nhưng thực ra thì trong 3 bộ chữ đó thì bảng chữ cái tiếng Nhật kanji chính là bộ chữ khó nhất, tính đến hiện nay thì Kanji có tổng cộng khoảng 3000 chữ, trong đó có tầm 1500 – 1900 chữ thông dụng tuy nhiên mỗi chữ lại có cách đọc khác nhau, nên đã tạo nên độ khó của tiếng Nhật. Nhưng có rất nhiều người Việt Nam thành công để nói tiếng Nhật trôi chảy, và bí kíp của họ là chỉ cần nỗ lực và chăm chỉ thì học tiếng Nhật dễ hay khó? sẽ không còn được người ta nhắc đến nữa, mà nó đi theo một hướng khác, như học tiếng Nhật thì được cái gì?.


2. Cách phát âm trong tiếng Nhật.


Cách phát âm tiếng Nhật trở lên đơn giản hơn vì viết làm sao phát âm thế đó, giống như tiếng Việt. Tiếng Nhật luôn chỉ có 5 nguyên âm: a – i – u – e – o. Vì cách đọc bảng chữ cái tiếng Nhật khá đơn giản lên bạn hãy tập trung về vấn đề này, để sau này không gặp khó khăn để sử lại nữa.



3. Ngữ pháp tiếng Nhật có đơn giản không.


Nếu như cấu trúc tiếng Việt là: S+V+O, thì trong ngữ pháp tiếng Nhật có công thức khác: S+O+ V. Điều này về thực chất không hề gây khó khăn cho người mới học tiếng Nhật, chúng ta chỉ cần đảo tân ngữ lên trước động từ là được. Cũng giống như tiếng Anh đấy chỉ là mẫu câu đơn giản, còn nhiều mẫu câu khá khó hơn, nếu như chăm chỉ luyện tập hàng ngày thì ngữ pháp sẽ “easy as pie” thôi nhé.


4. Môi trường giao tiếp tiếng Nhật.


Điều khó khăn nhất trong quá trình học tiếng Nhật là không có môi trườn giao tiếp để việc học lý thuyết có thể đi đôi với thực hành, như thế việc cải thiện tất cả các kỹ năng sẽ tốt hơn. Nhưng đừng lo bạn chỉ cần 1 chiếc laptop và theo dõi lớp học tiếng Nhật online sẽ giúp bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ này đó.

Trên đây là cách để học tiếng Nhật dễ dàng hơn, cũng là câu trả lời học tiếng Nhật dễ hay khó?. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công.

0 nhận xét: