Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Bỏ túi 6 bí kíp tự học tiếng Nhật online thông minh dành cho mọi trình độ

Bạn tự học tiếng Nhật online tại nhà bằng cách nào? Chúng có hiệu quả hay không? 6 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn thành công.

Tự học tiếng Nhật online miễn phí tại nhà

Tiếng Nhật rất khó nhớ và khó học, nhưng bạn lại không có thời gian đến các trung tâm tiếng Nhật và quyết định học tại nhà. Tuy khó khăn hơn vì không có người hướng dẫn, những nếu bạn có được những phương pháp phù hợp và hiệu quả, bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng.


1. Ghi chú bằng tay khi tự học tiếng Nhật online.



Nghe có vẻ khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Mặc dù việc ghi chép bằng tay khiến bạn mất rất nhiều thời gian, nhưng ngược lại, bạn sẽ phải tập trung suy nghĩ sâu hơn trước khi bắt đầu viết trên giấy. Trong thời đại công nghệ hiện nay thì việc ghi chép có vẻ khá mệt mỏi với nhiều người, tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn khi tự mình viết những thông tin quan trọng trong quá trình học bài.


2. Đừng học quá nhiều, hãy thực hành.


Người học luôn cố gắng ghi nhớ trong quá trình đọc bài sẽ có kết quả tốt hơn so với những người chỉ đọc đi đọc lại nhưng không chịu động não và tìm hiểu kĩ về vấn đề trong bài học. Hãy cố gắng vận dụng trí não để tìm kiếm thông tin mà bạn muốn ghi nhớ, sau đó lưu trữ lại trong bộ nhớ dài hạn của chúng ta, đặc biệt là các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật khó nhớ và khó vận dụng.

Học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả


3. Giữ tốc độ ghi nhớ thích hợp.


Càng phải tập trung ghi nhớ nhanh và càng nhiều thông tin phải tiếp nhận thì bạn càng nhanh chóng quên đi chúng. Đây là điều thường xuyên xảy ra với những người tự học tiếng Nhật cấp tốc trong một thời gian ngắn. Do vậy, hãy lựa chọn tốc độ ghi nhớ phù hợp và duy trì đều đặn để tốt cho trí nhớ dài hạn của mình.


4. Ngủ đủ giấc đảm bảo sức khỏe.


Quá trình tự học tiếng Nhật online tại nhà thường kéo dài trong thời gian dài, chỉ trừ khi bạn muốn học tiếng Nhật cấp tốc để hoàn thành mục tiêu nào đó thì hãy cố gắng cân bằng thời gian biểu của mình để giữ gìn sức khỏe tốt nhất. 

Khóa học tiếng Nhật cấp tốc tại Nhật ngữ SOFL


5. Xử lí nhiều công việc cùng một lúc.


Đừng bao giờ dồn đống công việc lại để hoàn thành trong cùng một lúc, vì như thế rất áp lực và căng thẳng, khiến sự tập trung suy giảm và kết quả học tập không được hiệu quả như mong muốn. Duy trì học tiếng Nhật mỗi ngày sẽ giúp bạn trau dồi kiến thức và kĩ năng một cách đều đặn và tăng khả năng ghi nhớ của mình.


6. Tự kiểm tra trình độ của mình.


Sau một thời gian tự học tại nhà, bạn nên dành ra một buổi để làm bài kiểm tra kiến thức tổng hợp về những gì mình đã học. Nếu kết quả không như kế hoạch đã đề xuất thì hãy xem lại phương pháp và mục tiêu của bạn, sau đó điều chỉnh lại sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là 6 bí quyết mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ đến các bạn khi tự học tiếng Nhật online tại nhà nhanh chóng và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét: