Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Bất ngờ với 9 cách học tiếng Nhật hiệu quả bạn nên biết

Bạn đã có trong tay mình những cách học tiếng Nhật hiệu quả nào chưa? Hãy tham khảo và tìm hiểu ngay những cách dưới đây nhé.

Cách học tiếng Nhật hiệu quả

1. Cách học tiếng Nhật hiệu quả - Buổi sáng là thời gian tốt nhất.

Dựa vào những đặc điểm trí nhớ của con người trong tổng thời lượng tương đồng, thì hiệu quả học nhiều lần trong thời gian ngắn vẫn luôn tốt hơn học một lần trong thời gian dài. Nếu cách 3 ngày học 30 phút từ mới, không bằng mỗi ngày củng cố trong 10 phút học tiếng Nhật. Vào buổi sáng sớm vừa ngủ dậy chúng ta chưa bị những thông tin, tin tức khác làm ảnh hưởng và suy nghĩ, khi học sẽ không bị tác động của tin tức hỗn hợp, tương tự như vậy, trước khi ngủ mà hoc tập, do sau đó không bị tác đông của tin tức nên hiệu quả tương đối tốt.

2. Nên đổi phương pháp, hình thức học phù hợp.

Chúng ta sẽ cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi khi thường xuyên sử dụng một phương pháp học, những người có nghị lực cũng không ngoại lệ. Nếu thường xuyên thay đổi cách học như chuyển đổi từ luyện đọc qua luyện nghe tiếng Nhật từ viết qua hội thoai, xem băng hình… như thế sẽ khiến cho người học có cảm nhận mới mẻ, dễ dàng tiếp thu tri thức.

3. Không thoát ly ngữ cảnh.

Đối với người trẻ tuổi, những thanh thiếu niên, trí nhớ có tính máy móc tương đối cao, còn với những người trưởng thành, trí nhớ mang tính lý giải cao. Chỉ có những vấn đề đã được hiểu mới có thể cảm thụ một cách sâu sắc, mới ghi nhớ được. Tạo sự liên hệ với ngữ cảnh  là để thấy phương pháp hiệu quả của sự ghi nhớ mang tính lý giải.

4. Cố gắng dịch thầm những thứ bạn tiếp xúc.

Dịch thầm những thứ bạn tiếp xúc chẳng hạn như quảng cáo, câu chữ gặp ngẫu nhiên. Rất tốt cho việc mở mang tri thức và nâng cao khả năng phản xạ nhanh, giúp cho bản thân có thể nhanh chóng lấy từ câu, cú pháp từ trung khu đại não, phát hiện thấy không đủ thì lập tức bổ sung.

5. cần phải ghi nhớ nhưng cái đã được khẳng định là đúng.

Học tiếng Nhật không chỉ nắm bắt những kiến thức đúng trong giáo trình, mà còn phải thông qua giáo trình tiếng Nhật phản diện để học được cách tránh phạm lỗi. Bạn nên xem thêm một số sách giảng giải về lỗi thường gặp ngoài việc tiếp thu những kiến thức đã được thầy cô giáo giảng dạy, đưa ra.

6. Học ngoại ngữ, cần phải phối hợp từ nhiều phương diện:

Đọc báo, tạp chí, sác tham khảo, nghe đài, xem băng, tham dự các buổi đàm thoạt.

7. Hãy tự tin tập nói, không sợ sai.

Bạn nên nhờ người giỏi hơn mình, có trình độ sửa lỗi, đừng sợ xấu hổ và không nhụt chí.

Tự tin giao tiếp tiếng Nhật

8. Thường xuyên viết và học thuộc những mô hình câu thường dùng.

Học tiếng Nhật không nên ”vơ đũa cả nắm” nên nắm những điểm cốt lõi.Nhùn từ cấu trúc của tiếng Nhật để nắm được những cấu trúc mà chứng ta câu thường dùng là điều rất quan trọng. Trong câu thường có từ, ngữ pháp cú pháp và tập quán.

9. Cần phải tự tin kiên định mục đích đã định.

Sự kiên nhẫn sẽ mang lại cho bạn một nghị lực phi thường và khả năng học ngoại ngữ.

Một nhà tư tưởng Mỹ từng nói: “Tự tin là bí quyết quan trọng đầu tiên của sự thắng lợi” Nếu bạn không tin là bản thân sẽ học tốt tiếng Nhật, thì chắc chắn bạn không bao giờ học giỏi được, và tốt nhất là từ bỏ, khi bắt đầu học tiếng Nhật thì phải tin tưởng bản thân có nghị lực, tin rằng sẽ ghi nhớ được và nhất định sẽ thành công…

Trên đây là 9 cách học tiếng Nhật hiệu quảTrung tâm Nhật ngữ SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét: