Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Giải pháp tự học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả ngay tại nhà

Để tìm ra cho mình cách tự học tiếng Nhật giao tiếp nhanh nhất là điều không hề dễ dàng, vì có rất nhiều cách học khác nhau, không phải cách nào cũng  phù hợp với bạn. Hôm nay Trung tâm Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn một vài phương pháp học nhanh và hiệu quả nhất.

Cách tự học tiếng Nhật giao tiếp

Tự học giao tiếp tiếng Nhật giao tiếp qua website.

Một trong các cách học giao tiếp tiếng Nhật nhanh nhất dành cho các bạn đó là học qua website. 

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học kĩ thuật và công nghệ thông tin thì ngay tại các trang web học tiếng Nhật trực tuyến bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu học phù hợp với trình độ, mục đích học giao tiếp của mình. Bạn có thể được trang bị những kiến thức không chỉ về  lí thuyết mà còn cả thực hành, rèn luyện những kĩ năng một cách tốt nhất, toàn diện nhất. Ngoài cách học truyền thống  trước thì học tương tác sẽ giúp bạn tiếp thu bài nhanh hơn.

Học giao tiếp tiếng Nhật qua phim ảnh.

Khi khối lượng từ vựng hay ngữ pháp quá nhiều khiên bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, thì đây được coi là cách học tiếng Nhật thoải mái nhất, gây hứng thú nhất. Kết hợp việc thư giãn với việc học “vừa học vừa chơi” là cách lấy lại niềm hứng khởi cho việc học của bạn bớt tẻ nhạt. 

Những tình huống, ngôn ngữ  của những người bản xứ giúp cho bạn học được thêm rất nhiều điều. Bên cạnh việc phát âm tiếng Nhật chuẩn, suy nghĩ và  tư duy logic mà còn luyện kĩ năng nghe tiếng Nhật thuần thục, có phản xạ nhạy bén.

Học tiếng Nhật một cách thực tế hơn.

Mọi người thường hay nghĩ rằng  học ngữ pháp tốt thì mới có thể giao tiếp tốt được.  Tuy nhiên là điều này không hẳn đúng, bạn thử nghĩ xem, một đứa trẻ 2 tuổi ở Nhật Bản chưa hề được học một lớp ngữ pháp bào  ở trường lớp, nhưng nó lại giao tiếp rất tốt bằng tiếng Nhật với ba mẹ, ông bà và với mọi người. 

Vậy tại sao chúng ta không thử học theo cách của trẻ con? Nhưng không có nghĩa là bạn không cần phải học ngữ pháp tiếng Nhật mà tôi muốn các bạn hiểu được rằng nếu muốn giao tiếp tốt tiếng Nhật thì ta nên học nó một cách thực tế hơn.

Cách học ngữ pháp tiếng Nhật

Hãy liên tưởng đến những sự vật, hiện tượng xung quanh bạn và dịch chúng sang tiếng Nhật. Hãy tự đặt ra câu hỏi liên quan tới  một chủ đề nào đó… cứ áp dụng như thế sẽ tạo ra một thói quen và cách suy nghĩ như người Nhật Bản. Lúc ấy bạn sẽ nói được tiếng Nhật như người bản xứ chứ không phải giống như người Việt nói tiếng Nhật.

Học giao tiếp với người bản xứ.

Ngày nay thật khó để  cho bạn có thể  gặp một người Nhật Bản nào đó ở trên đường đúng không? Nếu bạn muốn nâng cao thêm trình độ tiếng Nhật của mình thì hãy mạnh dạn, tự tin bắt chuyện với một vài người bản xứ nếu như bạn vô tình gặp họ đâu đó,đừng  ngại ngùng vì  họ chính là nguồn học dễ dàng nhất cho bạn. 

Thông qua việc giao tiếp trực tiếp với người bản xứ, bạn có thể học được những ngữ điệu, ngữ âm và cách phát âm tiếng Nhật chuẩn, những từ lóng… Bạn cũng có thể lập một team có chung mục tiêu giống bạn để học tập tốt hơn, cùng giúp nhau tiến bộ, cùng nhau tự rèn luyện và kiểm tra cho nhau cách phát âm chính xác, 

Trên đây là những gợi ý cách tự học tiếng Nhật giao tiếp nhanh nhất để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình phương pháp học phù hợp, hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét: