Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Cực “HOT” 7 giáo trình giao tiếp tiếng Nhật chuẩn nhất

Tiếng Nhật có rất nhiều giáo trình để học, và mỗi giáo trình đều có tác dụng riêng của nó, nếu bạn đang cần trau dồi tốt kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật, hãy tham khảo những bộ tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp dưới đây!
Tài liệu học tiếng Nhật giao tiếp

1. Giáo trình giao tiếp tiếng Nhật Tự học dành cho người mới bắt đầu

Sách “Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu” có những hình ảnh minh họa đẹp mắt kèm theo bố cục, cách trình bày rõ ràng giúp cho người học có thể tiếp thu và nhớ nhanh hơn. Sách còn kèm theo cả đĩa CD để luyện nghe phần bài tập chọn câu đúng, ngoài ra còn có phần luyện viết, ghi nhớ từ vựng với các ô kẻ để người học dễ dàng viết chuẩn theo quy tắc của người Nhật, trong mỗi phần đều có các chú thích cụ thể. Sách còn phiên âm lại theo cách đọc tiếng Việt giúp cho người Việt học dễ dàng hơn, tuy nhiên đây cũng chính là nhược điểm khiến cho người học dễ mất đi tính chủ động, cản trở việc phát âm theo đúng giọng chuẩn của người bản xứ.

2. Giáo trình Minna no Nihongo

Là cuốn giáo trình thông dụng với hầu hết người học tiếng Nhật. Cuốn sách được trình bày một cách rõ ràng và vô cùng dễ hiểu: các mẫu ngữ pháp chính được đặt lên đầu sau đó mới tới mẫu câu, đoạn hội thoại và các cấu trúc ngữ pháp liên quan khác giúp cho người học có thể nắm các kiến thức một cách tổng quát và chắc hơn. Cuối sách sẽ có những bài luyện tập tổng hợp rất hữu ích để bạn luyện nghe, luyện ngữ pháp, từ vựng, chia thể động từ. Tuy nhiên cuốn sách này lại không có phần phiên âm tiếng Việt chính vì vậy trước khi học giáo trình Minna no Nihongo bạn cần phải nắm chắc hai bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana trước nhé!

3. Nihongo Challenge

Nihongo Challenge gồm có tất cả 3 quyển: Nihongo Challenge N4 Bunpou to Yomu Renshuu chuyên về phần ngữ pháp đọc hiểu, Nihongo Challenge N4 + N5 Kanji chuyên về dạy Hán tự và Nihongo Challenge N4 Kotoba chuyên dạy từ vựng.

Trong cuốn sách từ vựng các bài học đều được trình bày một cách đơn giản và dễ hiểu nhất với các đoạn văn ngắn theo nhiều chủ đề chứa các từ mới, thêm cả những câu hội thoại nhỏ hoặc những kiến thức khác có liên quan đến chủ đề đó, cuốn sách này có hỗ trợ giải nghĩa bằng tiếng Anh.

Trong sách dạy ngữ pháp đọc hiểu các bài học cũng được chia theo từng chủ đề, đầu tiên là những cấu trúc ngữ pháp chính sau đó là những mẫu câu ví dụ minh họa cụ thể cùng với đó là bài luyện tập cụ thể với mỗi chủ đề.

Sách dạy Kanji có tất cả 20 bài, mỗi bài có 10 từ mới Kanji, mỗi Kanji sẽ có cách đọc on - kun, cách viết, các từ có chưa Kanji đó và cả những ví dụ và các hình ảnh liên tưởng giúp cho việc học bảng chữ Kanji trở nên dễ dàng hơn.

4. Nihongo Soumatome

Bộ giáo trình có các sách chuyên về Đọc hiểu - Từ vựng- Ngữ pháp - Nghe hiểu - Đọc hiểu - chữ Kanji ở 3 cấp độ học N3 - N2 - N1. Cuốn giáo trình luyện thi này được rất nhiều người sử dụng. Sách được chia thành nhiều chuyên mục rất tiện dụng và dễ hiểu. Các phần trọng tâm cũng luôn được tô đen, các chú thích chi tiết cùng hình ảnh minh họa sống động. Người học hoàn toàn không có cảm giác bị dồn ép khi học cuốn sách này mà ngược lại rất thoải mái.

5. Mimi kara Oboeru Bunpou/Choukai/Goi

Giáo trình gồm có bộ 3 cuốn sách Nghe hiểu - Ngữ pháp - Từ vựng ở cấp độ từ N4 tới N1. Với lối trình bày tổng quát trong từng cuốn sách đem đến những thông tin hữu ích về từ vựng, ngữ pháp giúp người học dễ dàng bao quát và củng cố lại kiến thức của mình. Đặc biệt trong cuốn sách nghe hiểu tác giả còn phân tích từng bước một để tìm ra đáp án, cuối mỗi bài sẽ có những bài tập sát với thực tế để người học nâng cao kỹ năng nhanh chóng.

6. Maininichi no Kikitori 50 Nichi

 Giáo trình này gồm 2 bộ sơ cấp và trung cấp, mỗi bộ sẽ có tất cả 50 bài chia thành 2 cuốn thượng và hạ. Các bài học là các chủ đề khác nhau, từ những câu chuyện cổ tích tới các tình huống trong cuộc sống, các phong tục, tập quán của người Nhật. Phần nghe trong các bài đặc biệt súc tích, sau mỗi bài nghe đều có các câu hỏi để xem bạn có thể hiểu đoạn văn được bao nhiêu, cuối cùng là các bài tập để thực hành.

7. Shadowing - Nihongo wo Hanasou

Shadowing là hình thức học tiếng Nhật theo kiểu nghe hội thoại + nói (lặp lại theo bằng nhiều lần) = giao tiếp thành thạo.

Đây chính là cách hiểu đơn giản nhất của những dòng chữ bên ngoài cuốn sách này. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để luyện nghe các đoạn hội thoại sau đó lặp đi lặp lại nhiều lần. Phương pháp học theo kiểu mưa dầm thấm lâu này sẽ giúp bạn có thể cải thiện phát âm một cách dần dần. Sách có cả ở trình độ sơ cấp và trung - cao cấp, phân theo mức độ từ dễ đến khó dần. Đây thực sự là một phương pháp rất hiệu quả vì vậy các bạn hãy luyện tập thường xuyên để việc phát âm được chuẩn và tự nhiên hơn nhé.

Với 7 cuốn giáo trình giao tiếp tiếng nhật này các bạn có thể tự học tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên giáo trình chỉ giúp bạn tự học hỏi kinh nghiệm tại nhà, nếu muốn giỏi giao tiếp hơn, hãy đến địa chỉ học tiếng Nhật uy tín ở TPHCM của SOFL và tham gia khóa học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản.

0 nhận xét: