Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Hé lộ bí kíp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu vô cùng hiệu quả

Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu rất quan trọng, giống như việc bàn trồng cây vậy, những bước chăm sóc đầu tiên sẽ quyết định cây phát triển hay không. Và để có bước khởi đầu dược hoàn hảo nhất, đừng bỏ qua những phương pháp dưới đây nhé.
Bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu
Bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu theo chiều rộng

Đa phần nhiều bạn học bất kỳ ngoại ngữ nào đều thường cố gắng đạt đến mức độ hoàn hảo ngay từ khi bắt đầu, học thuộc 100% từ mới, phát âm chuẩn 100%, nhớ 100% ngữ pháp...

Quan điểm của SOFL là không cần thiết phải học như vậy khi mới bắt đầu. Học chính xác hoàn toàn sẽ tốn nhiều thời gian. Thay vì dành ra 10h học thuộc 1 bài thì hãy dành ra 10h để học thuộc 2 bài, mỗi bài thuộc 80% sẽ tốt hơn. Quan điểm này cũng được áp dụng với các lớp học cho người mới bắt đầu của SOFL.

2. Phương pháp học từ mới

Để đạt được trình độ tiếng Nhật sơ cấp N5, bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới. Học những từ mới tiếng Nhật khó hơn rất nhiều so với những ngôn ngữ khác vì sử dụng tới 3 bảng chữ cái, những bạn mới học nếu chưa quen với các bảng chữ cái tiếng Nhật thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn để nhớ từ. Vì vậy nếu các bạn tự học tiếng Nhật ở nhà, có thể các bạn phải mất tới cả năm trời để học từ mà vẫn hay quên.

Các học viên học khóa học sơ cấp với tần suất học 2 buổi/tuần tại SOFL có thể học được tới 40 từ mới một tuần, tức học 800 từ mới chỉ trong 5 tháng. Để đạt được kết quả đó, các học viên SOFL đã áp dụng cách học sau:

       - Học theo băng ghi âm. Vừa nghe tiếng Nhật, vừa cố nhớ các nghĩa của từ bạn nghe được.
       - Sử dụng những tấm thẻ Flashcard, một mặt ghi các từ mới, một kia ghi nghĩa tiếng Việt.
       - Ôn tập với các khóa học tiếng Nhật Online của SOFL, được cấp tài khoản khi tham gia khóa học và nhiều bài giảng free.
       - Điều quan trọng là các bạn phải vận dụng những từ mới vừa học. Dùng những từ mới vừa học để đặt câu với ngữ pháp đã biết. 

3. Phương pháp học ngữ pháp

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ có cấu trúc ngữ pháp khó nhất. Có khoảng hơn 40 cấu trúc ngữ pháp ở trình độ N5. Nhiều học viên SOFL khi mới học đã nhận xét rằng ngữ pháp tiếng Nhật rất khó để hiểu và khó vận dụng vào luyện tập vì nó khác hoàn toàn với tiếng Việt. Tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn là các bạn đã có thể chinh phục tiếng Nhật một cách dễ dàng. Bí quyết đó là vận dụng những mẫu ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau.

4. Phương pháp học Kanji

Chữ Kanji (chữ Hán) luôn khiến cho những người tự học dễ bị nản chí. Các chữ Kanji tiếng Nhật có rất nhiều nét và cách đọc khác nhau. Đừng có nản chí, bạn chỉ cần luyện viết thật nhiều, hạn chế sử dụng các chữ Hiragana khi đọc và viết.
Một cách cực kỳ hiệu quả chính là tự sáng tạo ra những câu chuyện khác nhau. Kanji là chữ cái tượng hình, vì vậy các bạn có thể tự tưởng tượng ra rất nhiều câu chuyện thù vị dựa vào các hình vẽ.

5. Phương pháp luyện nghe nói

Hãy làm theo những bước ghi âm dưới đây để học nghe nói tốt nhất, hiệu quả nhất:

        - Phân tích các câu nói: Về nghĩa, mẫu ngữ pháp được sử dụng ở trong câu.
       - Nghe những bài nói mẫu của người Nhật Bản.
       - Tập nói, nhại theo các bài nói mẫu.
       - Ghi âm lại.
       - Nghe lại đoạn ghi âm. Đây cũng chính là lúc để bạn tự đánh giá khả năng của mình. Hãy so sánh giọng mình với bài nói mẫu. Tìm ra những điểm mà bạn nói chưa giống và sau đó tập đi tập lại đoạn đó.

Ngoài ra, có rất nhiều web tự học tiếng Nhật online miễn phí để các bạn tìm hiểu, tham khảo các bài giảng, tài liệu học tập hiệu quả. Đây cũng là hình thức học đang được nhiều người lựa chọn.

Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn áp dụng đúng phương pháp học, cũng như tìm được nguồn học tốt cho mình. Sẽ chẳng có gì khó khăn nếu như bạn có quyết tâm và sự kiên trì. Hãy tự tin chinh phục tiếng Nhật nhé.

0 nhận xét: