Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

6 lời khuyên hữu ích khi luyện đề thi tiếng Nhật N5

Sắp đến kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT, bạn đã có bí kíp gì để luyện đề thi tiếng Nhật N5 chưa? Hãy cùng SOFL tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Cấu trúc đề thi tiếng Nhật n5

1. Phân chia thời gian ôn đề thi tiếng Nhật N5.

Hãy lên kế hoạch phân bổ thời gian cụ thể và chi tiết để tụ hợp ôn luyện ngay từ sớm để tránh chu trình “nước đến chân mới nhảy”. Có 5 phần trong đề thi tiếng Nhật N5 bao gồm chữ Kanji, từ vựng, ngữ pháp, nghe hiểu, đọc hiểu, mỗi phần đều có các điểm cần phải chú trọng riêng. vì vậy mà bạn phải cân bằng thời gian làm đề để hoàn thành tất cả phần thi theo đúng quỹ thời gian đã cho. việc phân chia đều từng phần thi khi học sẽ giúp bạn không bị quá tải khi học và đạt được kết quả thi cao hơn.

2. Luyện giải đề thi tiếng Nhật N5 hàng ngày.

Sau khi đã tự tin với kiến thức cần nắm chắc, bạn nên thử luyện đề thi để làm quen với cấu trúc và thời gian làm bài thi thật. Một điểm cần chú ý là người ra đề có xu hướng thực hiện biến thể của câu hỏi trong các bài thi trước đây, bởi vậy bạn sẽ có lợi thế hơn khi luyện giải đề từ các năm trước. Hãy tuân thủ theo đúng thời gian làm bài và đừng nên tập trung quá nhiều vào một câu hỏi mà bạn không thể nghĩ ra được ngay lúc đó, chúng sẽ khiến bạn bị lãng phí thời gian và làm liên quan đến những phần kế tiếp. nguyên lý khi luyện đề chính là “khó trước, dễ sau”.

3. Luyện nghe đề thi tiếng Nhật N5 chuẩn tốc độ.

Rất nhiều người có thói quen tua lại bài nghe bởi không nghe rõ một phần nào đó. Quá trình “ăn gian” khi luyện này sẽ khiến bạn nhầm tưởng về kết quả khi làm đề thi thật. Hãy tập thói quen luyện nghe tiếng Nhật n4 theo đúng chuẩn tốc độ của bài nghe, nếu không hiểu hay không tìm được câu trả lời, hãy thử đoán và nhanh chóng bỏ qua để bắt kịp với phần nghe tiếp.
Luyện nghe tiếng Nhật n4 hiệu quả

4. Ứng dụng thẻ học Flashcard khi ôn thi.

Đây là giải pháp học vô cùng hiệu quả đối với phần thi từ vựng và chữ Kanji trong đề thi N5. bởi đây là mức độ thi thấp nhất nên bạn có thể sử dụng Flashcards để ôn một số từ vựng và chữ cái Kanji dễ dàng. ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm học tiếng Nhật để ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp nhanh chóng hơn so với chu trình học qua các sách giáo trình.

5. Xem lại tất cả phần đã học trước giờ G.

Trước khi thi khoảng 1 tuần, bạn nên tổng kết lại tất cả những gì đã học và ôn luyện trong suốt thời gian qua. Tìm các điểm yếu mình còn chưa tốt và sắp xếp thời gian 1 ngày để luyện tập thêm về phần này. Xem qua hết một lượt từ vựng và ngữ pháp quan trọng trước khi thi. Bạn không nên luyện thêm đề trong thời gian này bởi công dụng tiếp thu sẽ không được cao.
Xem Thêm : Hoc tieng Nhat online hiệu quả

6. Ngủ đủ giấc trước khi đi thi.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong chu trình tăng hiệu suất học và thi của bạn. Tinh thần thoải mái thì chúng ta mới có thể làm bài thi tốt được. Hãy đảm bảo sức khỏe của bạn ở trạng thái hay nhất trong chu trình ôn tập và khi thi. vì vậy mà quá trình lên kế hoạch học tập cũng nên song song với việc sắp xếp thời gian biểu hợp lí để cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi.

Trên đây là 6 lời khuyên dành cho bạn trước khi bước vào thời gian ôn luyện đề thi tiếng Nhật N5. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc sinh viên thành công!

0 nhận xét: