Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

5 mẹo giúp bạn luyện nói tiếng Nhật lưu loát như người bản xứ

Luyện nói tiếng Nhật không phải là tập nói nhanh, không vấp từ mới gọi là thể hiện trôi chảy. Điều quan trọng khi giao tiếp chính là người nghe hiểu được trọn vẹn các gì bạn truyền tải.
Luyện nói tiếng Nhật hiệu quả

Là giảng viên có dồi dào năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam, thầy Yoichi Miura sẽ chỉ ra các cách thức giúp bạn luyện học tiếng Nhật lưu loát mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của trung tâm tiếng nhật SOFL nhé.

1. Luyện nói tiếng Nhật giỏi không cần dồi dào mẫu ngữ pháp.

Đây đảm bảo là điều mà bạn nghe thấy thường xuyên, Tuy nhiên quan niệm học tốt kiến thức ngữ pháp và từ vựng mới có thể học giao tiếp đã trở thành một rào cản vô hình chung khiến người học luyện nghe nói tiếng Nhật. Có phong phú người học không tự tin vào khả năng nói của mình vì cho rằng bản thân chưa học đủ để có thể nói tốt, trong khi đó để học nói bạn chỉ cần nắm bắt được các kiến thức căn bản nhất là bảng chữ cái, quy tắc phát âm và học viết tiếng Nhật cơ bản.

2. Luyện nói tiếng Nhật những cụm từ, câu thông dụng.

Người bản xứ thường sử dụng những từ dễ dàng và những mẫu câu thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, bởi vì vậy nếu bạn chăm xem phim Nhật, bạn sẽ bắt gặp khá đa dạng mẫu câu giống nhau trong ngữ cảnh cụ thể. Bạn nên ghi chép lại và học thuộc các mẫu câu này, chúng sẽ giúp cải thiện khả năng nói chuyện tự nhiên và lưu loát hơn đấy. ngoài ra, bạn cũng nên tập thói quen tự duy bằng tiếng Nhật, sau đó xuất hiện từ những từ đơn lẻ thành những mẫu câu và đoạn văn. Hãy bỏ thói quen dịch từ tiếng Việt sang tiếng Nhật khi luyện nói ngôn ngữ này bởi vì chúng làm tốn rất nhiều thời gian và giảm phản xạ tư duy của não bộ đối với ngôn từ. Dịch từ tiếng Việt sang tiếng Nhật đôi khi sẽ khiến người bản xứ không hiểu gì bởi văn phong khi nói của 2 cộng đồng ngôn ngữ khác nhau.


4. Chọn nguồn luyện nói tiếng Nhật chuẩn.

Bạn nên chọn nguồn tài liệu học tiếng Nhật chuẩn bởi vì có nhiều sách, giáo trình và cả video trên mạng hiện giờ sẽ khiến kiến thức của bạn bị loạn nếu tiếp thu kiến thức quá dồi dào và nội dung bài học lại khác nhau. Nếu có khả năng nghe hiểu, hãy tìm các nguồn học của người bản xứ để luyện nói cho chuẩn. bên cạnh đó quá trình kết bạn với người Nhật cũng là giải pháp để bạn nâng cao kĩ năng nói cũng như mở rộng mối quan hệ xã hội.

5. Thường xuyên thực hiện tiếng Nhật mỗi ngày.

Ứng dụng ngôn ngữ thường xuyên sẽ giúp bạn tạo được phản xạ nhanh nhạy hơn trong chu trình nói tiếng Nhật. Hãy thử sử dụng đa dạng tự học tiếng nhật hiệu quả khác nhau trong quá trình tìm hiểu ngôn ngữ này, chẳng hạn như nghe nhạc, xem phim Nhật hay đọc truyện tranh, nói chuyện với những du khách Nhật Bản. ngày nay có dồi dào nguồn học tiếng Nhật tác dụng, điều quan trọng là bạn có khai thác tác dụng được nguồn tài nguyên vô hạn này hoặc không.

Trên đây là 5 chia sẻ từ thầy Yoichi Miura giúp bạn luyện nói tiếng Nhật công dụng và lưu loát như người bản xứ. trung tâm nhật ngữ SOFL chúc học viên học tập tốt!

0 nhận xét: