Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Sử dụng nhiều tài liệu học nói tiếng Nhật cơ bản tốt hay xấu

Bạn đã bao giờ sưu tầm rất nhiều nguồn sách học nói tiếng Nhật cơ bản lưu trữ trong máy và ...chẳng bao giờ động đến chưa? Nếu có thì hãy bỏ ngay thói quen này đi nhé.
Học nói tiếng Nhật cơ bản

Không phải chỉ riêng bạn, cũng có đa dạng người có thói quen như vậy khi học tiếng Nhật. Có bạn khoe rằng mình có dồi dào tài liệu để luyện nói, luyện ngữ pháp, phát âm, từ vựng, các phần mềm, áp dụng hỗ trợ cho chu trình học của mình. Thế nhưng hầu như tất cả đều không được đụng đến hoặc rất ít lần được “qua tay” người học. Đó chính là một trong các lý do khiến khả năng giao tiếp tiếng Nhật của bạn mãi không tiến bộ.

Có dồi dào sách học nói tiếng Nhật cơ bản có tốt hay không?

Một điều chắc chắn rằng sẽ thật sự tốt nếu bạn biết thực hiện chúng đúng cách làm. Bạn tự học tiếng Nhật tại nhà bằng biện pháp kết hợp những nguồn tài liệu khác nhau để bổ sung kiến thức mới, đó là mặt tốt của bạn. Tuy vậy, đại phần nhiều trường hợp người học lưu trữ phong phú tài liệu chỉ để ...làm cảnh. Họ thao thao bất tuyệt rằng mình đã đọc qua những cuốn sách này, nhận xét chất lượng của nó dựa trên quan điểm cá nhân và khuyên sinh viên nên học hoặc không.

Trong khi đó năng lực sử dụng ngoại ngữ của họ lại không hề tiến bộ mà lẹt đẹt ở nguyên một vị trí. Lý giải căn nguyên này, thầy YamamotoTakumi - giảng viên có đa dạng năm kinh nghiệm giảng dạy ở trung tâm tiếng nhật SOFL cho rằng phần lớn người học chạy theo số lượng. Trên các trang mạng diễn đàn chia sẻ các kinh nghiệm học nói tiếng Nhật căn bản đều đi kèm các giới thiệu về các đầu sách dạy tiếng Nhật hoặc của một cá nhân nào đó. Chúng ta cảm thấy “review” khá chất lượng nên download về học. Tuy nhiên, những đầu sách đều chuyên về một chủ đề khăng khăng, bởi vì vậy bạn sẽ bắt gặp các kiến thức lặp đi lặp lại, điều này sẽ làm mất nhiều thời gian học của bản thân.

Làm thế nào để áp dụng tài liệu học nói tiếng Nhật cơ bản đúng cách?

Mỗi một nguồn tài liệu đều có những điểm hay và thú vị riêng, giúp bạn chuyên sâu về 1 khía cạnh nào đó trong ngôn ngữ, Nhưng nhiều khi, bạn nên biết cách để áp dụng tài liệu sao cho đúng bí quyết. Bước đầu tiên, mục tiêu của bạn là học giao tiếp tiếng Nhật thông dụng, vì vậy hãy chọn những cuốn sách bổ trợ cho kĩ năng này. Nên lựa chọn những cuốn đi kèm đĩa CD nghe để làm quen với biện pháp phát âm của người bản xứ. Sau khi tìm chọn lựa được một bộ tài liệu ăn nhập với mình, hãy bắt đầu hội tụ vào luyện tập thật kĩ lưỡng và nhuần nhuyễn bộ sách đó. đảm bảo kết quả sẽ tốt hơn đa dạng so với việc học dồi dào tài liệu một lúc với các kiến thức sơ qua.

Chính bởi vậy, lời khuyên mà trung tâm tiếng nhật SOFL dành cho bạn là hãy chuyên tâm vào một tài liệu duy nhất thay bởi phân tán tụ hội vào đa dạng nguồn sách khác nhau. Chúc mọi người học nói tiếng Nhật cơ bản thành công!

0 nhận xét: