Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bộ tứ siêu đẳng giúp bạn luyện nói tiếng Nhật chuẩn không cần chỉnh

Liệu có những “bí kíp gia truyền” nào giúp bạn luyện nói tiếng Nhật trôi chảy như người bản ngữ? Hãy cùng tham khảo những cách thức học dưới đây nhé.


Lợi thế của người Việt khi học tiếng Nhật là chúng ta cũng có những âm Hán tự gần tương đồng với giải pháp phát âm của người Nhật. Tuy nhiên, để có thể nói trôi chảy và chuẩn như người bản xứ, chúng ta cần phải luyện tập phong phú. Trung tam tieng nhat SOFL xin chia sẻ đến cả nhà những lưu ý và kinh nghiệm khi học nói ngôn ngữ này trong bài viết sau đây.

1. Luyện nói tiếng Nhật theo cụm từ thông dụng.

Bạn sẽ nhận thấy rằng người bản xứ hoặc nhu cầu dùng những mẫu câu, từ vựng quen thuộc lặp đi lặp lại trong các cuộc trò chuyện. Chính bởi thế mà thay bởi học những từ vựng thuộc chủ đề khác nhau, chúng ta hãy tập trung để ghi chép và luyện nói tiếng nhật những mẫu câu, cụm từ thông dụng nhằm giúp cho khả năng trình bày của bạn tự nhiên và lưu loát như người bản xứ hơn.

2. Không luyện nói tiếng Nhật theo mẫu ngữ pháp.

Để có một nền tảng kiến thức tốt, bạn cần phải học tất cả những kĩ năng trong ngôn ngữ. Nhưng nhiều khi, nếu mong muốn học của bạn là để giao tiếp tiếng Nhật cơ bản hàng ngày thì chúng ta không nên chuyên sâu vào các kĩ năng viết và ngữ pháp. Biết quá rất nhiều cấu trúc ngữ pháp tiếng nhật sẽ khiến chúng ta luôn phải cố gắng nói đúng, từ đó thiếu sự tự tin khi giao tiếp vì nói không trôi chảy, ngắt quãng.

3. Luyện phản ứng ngay thức thì.

Không nên mất quá dồi dào thời gian suy nghĩ trong chu trình giao tiếp với người bản xứ. Nếu quá 3 giây mà bạn chưa sắp xếp được câu từ hoàn chỉnh, hãy mạnh dạn nói bất kì từ vựng nào bạn nghĩ được trong đầu, kể cả khi chúng không tuân theo thứ tự chuẩn xác. Sau khi nói ra, bạn có thể đã hình dung được câu từ mà mình muốn nói, sau đó có thể điều chỉnh lại chúng một cách trôi chảy hơn. Bạn cũng tập tư duy bằng tiếng Nhật để xuất hiện các suy nghĩ thành câu từ bằng ngôn ngữ này, tự thực hiện bằng tiếng Nhật sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp hơn.


4. Lựa chọn nguồn luyện nói chuẩn.

Bạn nên lựa chọn nguồn học nói chuẩn bởi vì những kênh học tiếng Nhật từ nước ngoài sẽ không thể chuẩn xác được như các video học tiếng Nhật của người bản ngữ. bên cạnh đó, nên chọn những nguồn học trực tuyến chất lượng và uy tín qua mạng xã hội như Facebook, Skype hay những trang web học online. tuy nhiên, bạn cũng nên tham gia các nhóm luyện nói có người bản xứ để có cơ hội nâng cao kĩ năng này một biện pháp công dụng.

Trên đây là 4 chú ý giúp bạn luyện nói tiếng Nhật trôi chảy và chính xác. trung tam day tieng nhat SOFL chúc sinh viên một ngày học tập hiệu quả!

0 nhận xét: