Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Thử học tiếng Nhật như trẻ con tại sao không?

Bắt đầu học tiếng Nhật bằng phương pháp học như trẻ nhỏ là một cách học vô cùng hiệu quả, tất cả sẽ được học lại từ đầu như một đứa trẻ. Vậy nó có gì thú vị? Hãy cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu nhé.

Học tiếng Nhật theo cách trẻ con

Học tiếng Nhật nghe trước, nói sau:

Rất nhiều người học tiếng Nhật cùng áp dụng 1 cách: Viết trước, nói sau với việc học tiếng Nhật. Phương pháp truyền thống này có thể giúp người học tiếng Nhật đạt điểm số cao nhưng lại bị hạn chế khả năng giao tiếp tiếng Nhật của chính họ trong những tình huống ngoài đời sống.

Với lứa tuổi lên 3, lên 5, trẻ con đơn thuần chỉ biết bập bẹ những từ ngữ đơn giản hàng ngày mà chúng hay được nghe mà không thực sự hiểu về ý nghĩa của chúng. Khi trẻ đã quen với cách phát âm, các bậc phụ huynh sẽ chỉ vào các con vật, đồ vật thực tế để trẻ nhỏ có hình dung cụ thể hơn. Từ đó, trẻ sẽ hình thành khả năng nhận biết, kết nối từ ngữ với hình ảnh một cách tự nhiên nhất.

Tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL, học viên sẽ bắt đầu vòng tròn tiếp thu ngôn ngữ từ việc thực hành kỹ năng nghe, lặp lại, đọc, nói theo theo đúng ngữ điệu và cách phát âm của người bản xứ qua bài học tương tác phương pháp này giúp người học khắc ghi những mẫu câu thông dụng, tạo thói quen phản xạ trong bối cảnh giao tiếp thực tế.

Học tiếng Nhật và nhận diện mặt chữ và ghi nhớ.

Trẻ em sẽ được học những bài học bằng chữ viết và chữ số ở trường học từ khoảng 6 tuổi trở đi. Đây là giai đoạn không chỉ giúp trẻ liên kết chữ viết với âm ngữ, hình ảnh, mà còn là tiền đề để trẻ tiếp thu các tài liệu, sách vở cho hành trình học tập về lâu dài của mình. 
Theo đó, tại SOFL cũng sẽ trải nghiệm bài tập ôn luyện ngay sau khi luyện nghe – nói. Ngoài ra học viên còn được tham gia các trò chơi nhỏ để nhận biết toàn bộ mặt chữ trong bài học . Học mà chơi-chơi mà học cũng luôn là tiêu chí mà trung tâm hướng tới tạo sự vui tươi, thải mái trong các giờ học mà vẫn thu nhận kiến thức tốt, không gây nhàm chán, buồn ngủ trong các giờ học.

Học tiếng Nhật theo cách nhận diện mặt chữ

Học tiếng Nhật với phản xạ trong giao tiếp.

Cùng với lượng kiến thức được đưa vào thông qua phương pháp nghe – lặp lại – đọc – nói – nhìn mặt chữ thì giao tiếp là cách tốt nhất giúp chúng ta làm chủ được ngôn ngữ. Nhận thấy tầm quan trọng của môi trường thực hành đối với việc học ngoại ngữ, trung tâm Nhật ngữ SOFL đã tạo nên không gian 100% nói tiếng Nhật cùng giáo viên bản ngữ hoặc giữa các học viên với nhau, giúp họ tự tin phát huy kỹ năng giao tiếp 1 cách tốt nhất. 

Ở lớp giao tiếp tiếng Nhật : Nghề nghiệp, Du học, Kinh doanh, … Ngoài ra, với các buổi thảo luận nhóm bất cứ học viên nào cũng có thể tìm thấy những người bạn chung sở thích trò chuyện về những vấn đề thường thấy trong cuộc sống.

Học ở trẻ nhỏ sự bạo dạn.

Khác biệt về mặt nhận thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch về tốc độ tiếp thu .Trong khi trẻ nhỏ tập nói bằng tất cả sự tò mò, thích thú và háo hức thì người lớn lại thường nhút nhát, ngại ngùng khi tiếp nhận 1 ngôn ngữ mới. Ngoài ra, với những hạn chế về trí não ở độ tuổi cao nhiều người khó lòng theo kịp tiến độ bài học trong lớp có đông học viên. Chính điều này đã cản trở con đường tiếp cận tiếng Nhật của họ.

Học tiếng Nhật vỡ lòng, học như trẻ con là một cách học như thể “rửa trôi” tất cả mọi thứ, để bạn có thể học lại từ đầu, như vậy kiến thức sẽ ở lại lâu hơn và học sẽ hiệu quả hơn. Chúc các bạn  thành công với phương pháp học này.

0 nhận xét: