Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Tìm hiểu cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc nhất

Dưới đây là một số cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc giúp bạn vượt qua 2 bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh chóng. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL đi tìm hiểu cách học dưới đây nhé.

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc - Học tiếng Nhật mọi lúc, ở mọi nơi.

Bạn hãy thật chăm chỉ và chịu khó, kết hợp với phương pháp rèn luyện trí nhớ của mình chắc chắn bạn sẽ có được kết quả như đề xuất. Hãy giành tất cả thời gian rảnh rỗi để học bảng chữ cái, ví dụ như: Khi bạn đang nấu ăn, hoặc đang làm quá trình nhà, ngay cả khi bạn đang ngồi trên xe bus, ở công viên... Đây cũng là một phương pháp học tập tiếng Nhật bổ ích cho bạn.

Trình tự các bảng chữ cái cần phải học:

- Hiragana: Là bảng chữ cái mềm, đây là bảng chữ cái mà trẻ em Nhật Bản phải học đầu tiên.
- Katakana: Là bảng chữ cứng, phiên âm từ mượn, từ mượn nước ngoài sang tiếng Nhật
- Kanji: Là chữ dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ được dùng phong phú trong quá trình học, kể cả khi bạn thi năng lực cũng đa phần đều là Kanji. Nhưng nhiều khi chữ Kanji lại quá khó học, nên sẽ phải cần rất nhiều thời gian hơn, và thực sự chăm chỉ hơn. bởi vì bộ chữ kanji khá khó học nên sẽ chưa thực sự tương ứng cho các bạn mới làm quen với tiếng Nhật, bởi vì nếu như bạn mới học tiếng mà đã gặp phải các chữ cái khó như vậy thì rất nhanh bị tụt cảm hứng học và không thể nào học được nữa. Ban đầu khi bạn mới làm quen vơi tiếng nhật thì bạn nên học bảng chữ cái tiếng Nhật là Hiragana và katakana trước sau đó mới học đến chữ cái Kanji sẽ tốt hơn.

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc - Viết thật nhiều.

Cách ở trên chỉ giúp bạn nhớ được mặt chữ. Nhưng bạn cũng cần phải nhớ cách viết nữa.
Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30-45 phút để viết 20% lượng chữ cái trong 1 bảng. Hãy nhớ rằng viết trên giấy có kẻ ô là hay nhất để tập viết các nét chuẩn ngay từ đầu. Vừa viết bạn vừa đọc nhẩm hoặc đọc to để luyện phát âm và nhớ lâu.
Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuôc - Học viết thật nhiều

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc - Học qua bài hát.

Đây có thể coi là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc và thú vị nhất, bởi âm nhạc luôn giúp bạn vừa nghỉ ngơi đầu óc, vừa tiếp thu kiến thức tác dụng hơn. các video ngộ nghĩnh, hài hước sẽ kích thích não bộ của bạn dễ nhớ và nhớ lâu hơn. Bạn nên tìm các bài nhạc có cả phụ đề tiếng Nhật và tiếng Việt, để có thể vừa luyện nghe tiếng Nhật, luyện phát âm và luyện nhớ nghĩa.

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc - Học theo nhóm.

Sẽ thật không tồi khi bạn ở trong một team nơi mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm học, giúp nhau luyện tập cùng tiến bộ.

Học cùng với bạn bè sẽ có cảm giác vui vẻ, tinh thần sảng khoái, bổ sung cho nhau những điểm chưa tốt… Học nhóm là các cực tốt để học ngoại ngữ, nhất là tiếng Nhật- thứ ngôn ngữ được kiểm tra là dễ làm nản long người mới học. không những vậy, một chút thi đua sẽ giúp bạn có hứng thú học nhanh, nhớ lâu hơn bao giờ hết.

Trên đây là bài viết về cách học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ thuộc mà chúng tôi muốn chia sẻ tới mọi người, có phong phú cách học khác nhau để sinh viên có thể tham khảo. Chúc sinh viên thành công.

0 nhận xét: