Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Bảng chữ cái tiếng Nhật và cách đọc

Hôm nay, SOFL sẽ hướng dẫn các bạn học bảng chữ cái tiếng Nhật và cách đọc cực kỳ hiệu quả và chuẩn xác. Hãy lấy giấy bút, và ghi âm lại giọng nói của mình để nghe lại xem đã chuẩn hay chưa nhé.
Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh
Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh

Bảng chữ cái tiếng Nhật và cách đọc

Bảng chữ cái Hiragana – bảng chữ mềm

Bảng chữ cái Hiragana được tạo thành từ những đường nét rất mềm dẻo, uốn lượn, vì vậy được gọi là bảng chữ mềm. Chữ cái Hiragana được sử dụng làm chức năng ngữ pháp trong câu, còn chữ Hán để thể hiện ý nghĩa. Các bạn có thể hiểu rằng chữ Hiragana được dùng để biểu thị các mối quan hệ, các chức năng ở trong câu của chữ Hán, các trợ động từ trong tiếng Nhật đều là các chữ Hiragana. Nếu chỉ dùng chữ Hiragana mà không có dùng Kanji thì sẽ rất khó hiểu hết những ý nghĩa của câu.

Bảng chữ cái Katakana – bảng chữ cứng

Bảng chữ cái Katakana được tạo ra từ những nét thẳng, cong và các nét gấp khúc nên được gọi là bảng chữ cứng. Chữ Katakana thường dùng để phiên âm các từ có nguồn gốc từ nước ngoài, viết tên của các quốc gia, tên người hay tên các địa điểm của nước ngoài, những từ ở trong khoa học – kỹ thuật, tên của các loài động - thực vật, tên sản vật,... Ngoài ra, chữ Katakana còn được dùng để nhấn mạnh từ ở trong câu.
Cách viết bảng chữ cái katakana chuẩn
Cách viết bảng chữ cái katakana chuẩn

Bảng chữ cái Kanji - Chữ Hán

Đây là bảng chữ khiến cho người học tiếng Nhật phải tốn rất nhiều thời gian, công sức để học. Chúng được xuất hiện vào khoảng thế kỷ V - TCN và được kế thừa từ chữ Hán của Trung Quốc. Đây là những chữ tượng hình được miêu tả lại từ những hiện tượng trong thiên nhiên và những sự, vật sự việc quen thuộc ở trong cuộc sống. Hệ thống bảng chữ Kanji khá phức tạp cả về cách viết và cách phát âm, cả cách chia các động từ.

Phương pháp học tiếng Nhật qua Flashcard

Học bảng chữ cái Hiragana

Bạn có thể tới các quán sách mua cho mình các bộ flashcard. Nếu không có thì bạn có thể làm flashcard. Bạn cắt những tấm bìa cứng thành những ô vuông nhỏ. Một mặt tấm bìa ghi chữ cái, mặt sau tấm ghi cách đọc. Bạn trộn lẫn những tấm bìa lại với nhau và tiến hành học từng tấm bìa một. Với những chữ nào khó nhớ, bạn hãy để riêng chúng ra và học lại để nhớ và cứ như thế cho đến khi bạn học thuộc hết các mặt chữ. Phương pháp này cực kỳ hiệu quả, được nhiều bạn áp dụng để học bảng chữ cái.
Cách học chữ hiragana hiệu quả
Cách học chữ hiragana hiệu quả

Học bảng chữ cái Katakana

Với cách học này, các bạn cũng làm tương tự như các tấm bìa có ghi chữ ở trên. Tuy nhiên, mặt sau của tấm bìa sẽ là các chữ Hiragana tương ứng. Như vậy, các bạn vừa có thể học được 2 bảng chữ này cùng lúc, mà không sợ bị  nhầm lẫn giữa các bảng.

Để có hiệu quả tốt hơn khi học thì các bạn nên học với các tấm thẻ flashcard cùng bạn bè. Phương pháp này với ưu điểm là cực kỳ hiệu quả cao cho người học.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật kết hợp với học từ vựng

Với mỗi chữ cái ở trong bảng chữ, các bạn hãy liệt kê ra 5 từ vựng tiếng Nhật có chứa những chữ cái này và học thật thuộc. Để đạt được hiệu quả học tập cao hơn thì các bạn có thể chơi trò chơi nối chữ cùng với bạn bè. Như vậy, các bạn không những học thuộc được các bảng chữ cái tiếng Nhật mà còn làm tăng vốn từ vựng khi học tiếng Nhật.

Trên đây là bài viết về bảng chữ cái tiếng Nhật và cách đọc, cùng phương pháp học hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét: