Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Tài liệu tiếng Nhật sơ cấp dành cho người mới bắt đầu

Khi lựa chọn tài liệu tiếng Nhật sơ cấp cho người mới bắt đầu bạn phải cân nhắc lựa chọn những đầu sách phù hợp nhất để việc học được hiệu quả nhất.

Để biết một cuốn sách có phù hợp hay không bạn hãy chú ý tới kiến thức về từ vựng, ngữ pháp có trong cuốn sách, sau đó xem cuốn sách có kèm theo file nghe audio hay đĩa CD hay không. Những cuốn sách có kèm theo đĩa CD sẽ giúp bạn có thể luyện nghe nói nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sách giáo trình Minna no Nihongo

Đây là cuốn giáo trình về tiếng Nhật sơ cấp dành cho người muốn bắt đầu học được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Để việc học được hiệu quả và nhanh chóng hơn thì bạn nên làm quen với bộ giáo trình này. Cuốn sách gồm tất cả 6 quyển như sau:
Giáo trình học tiếng Nhật
Bộ giáo trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Tài liệu tiếng Nhật sơ cấp dành cho người mới bắt đầu - Honsatsu (Quyển chính)

- 文型 (bunkei) – Mẫu câu: tập hợp các câu có sử dụng các cấu trúc ngữ pháp trong mỗi bài học. 

- 例文 (reibun) – Ví dụ: những đoạn hội thoại mẫu cho những cấu trúc ngữ pháp trong bài học.

- 会話 (kaiwa) – Hội thoại: Tình huống hội thoại chính trong bài (được dịch ở phần “Hội thoại” trong sách bản dịch)

- 練習 A (renshuu A) – Luyện tập A: tóm tắt lại những cấu trúc ngữ pháp trong bài để người học dễ dàng tham khảo. 
- 練習B (renshuu B) – Luyện tập B: người học sẽ làm các bài tập đơn giản để vận dụng và thực hành lại những cấu trúc ngữ pháp đã được học trong bài.

- 練習C (renshuu C) – Luyện tập C: Các bài luyện tập hội thoại sử dụng các mẫu câu được học trong bài

- 問題 (Mondai) – Vấn đề: Các bài tập nghe viết và sử dụng các mẫu ngữ pháp trong bài.

Quyển bản dịch sách học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu

– Từ vựng: gồm các từ mới trong bài học và có liên quan đến bài học

– Phần dịch: Dịch các phần kaiwa, bunkei, reibun và kaiwa từ quyển chính sang tiếng Việt.

– Từ và thông tin tham khảo: Các thông tin, từ vựng tham khảo không được đề cập nhưng có liên quan đến nội dung và chủ đề bài học.

– Giải thích ngữ pháp: sách sẽ giải thích một cách rõ ràng và dễ hiểu cho người học về các cấu trúc ngữ pháp cũng như cách sử dụng của chúng. Có ví dụ đi kèm vô cùng dễ hiểu và chi tiết. 

Quyển bài tập Bunkei Renshuuchou

Đây là sách bài tập ngữ pháp, rất nhiều các bài tập đa dạng và phong phú.

Quyển Shokyuude Yomeru Topiku 25

Là sách đọc hiểu tương ứng với nội dung sách tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu, giúp bạn vừa học ngữ pháp trong quyển chính vừa luyện đọc trong sách này. Hình thức học sẽ là đọc xong văn bản và trả lời câu hỏi.


Quyển Choukai Tasuku 25

Có vai trò tương tự như sách đọc hiểu nhưng đây là cuốn về nghe hiểu. Các bài nghe phù hợp với trình độ sơ cấp, có kèm theo script ở cuối sách tránh trường hợp bạn không nghe được.

Quyển Yasashii Sakubun

Quyển sách này gồm có tất cả 20 chủ đề khác nhau để các bạn có thể luyện tập kỹ năng viết văn từ những bài học trong sách. Mỗi bài đều có một chủ đề, một đoạn văn mẫu, mọi người đọc văn bản đó, sau đó luyện tập đặt câu và cuối cùng là tự mình viết thành một văn bản hoàn chỉnh.

Sách giáo trình Minna no Nihongo thực sự là cuốn tài liệu tiếng nhật sơ cấp vô cùng hiệu quả cho những người mới học tiếng Nhật. Chỉ cần rèn luyện trong cuốn sách này tiếng Nhật của bạn sẽ tăng lên một cách nhanh chóng, chúc bạn thành công nhé!

0 nhận xét: