Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

3 lợi thế của việc học tiếng Nhật qua phim mà bạn cần nên biết

Học tiếng Nhật qua phim là phương pháp hiệu quả không bao giờ gây nhàm chán cho người học. Bài viết dưới đây của Trung tâm tiếng Nhật SOFL giúp bạn học tiếng Nhật nhanh nhất.

3 lợi thế của việc học tiếng Nhật qua phim mà bạn cần nên biết


1. Học tiếng Nhật qua phim luyện kĩ năng nghe.


Khi học ngoại ngữ nào đó các bạn cần phải học cả 4 kĩ năng nghe – nói – đọc – viết. Xem phim là cách mà bạn có thể luyện nghe tiếng Nhật n5 rất tốt. Bạn học phát âm theo giọng điệu của người bản xứ, cách mà người ta nói chuyện trong cuộc sống với nhau. Và cuối cùng là bạn được cách phát âm giống người Nhật. Cách học này giúp bạn vừa tiến bộ nhanh hơn, vừa từng bước luyện tập cách giao tiếp tiếng Nhật tự nhiên nhất.

Hơn thế nữa bộ phim hài có những tình huống làm buồn cười đều là tình huống thực tế, ngôn ngữ rất đời thường và tự nhiên. Không chỉ là vấn đề phát âm, ngữ điệu mà phim hài còn giúp bạn tiếp xúc với các từ lóng, thành ngữ và cách diễn đạt thông dụng trong đời sống .


2. Tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản.


Có nhiều các đặc trưng văn hóa lẫn truyền thống ngày xưa và thời nay, mà bạn không tìm thấy trong bất kỳ giáo trình tiếng Nhật sơ cấp nào nhưng lại có thể bắt gặp thường xuyên trong các truyền hình hài hước. Quan trọng hơn, đây là cơ sở để bạn giao tiếp hiệu quả với người bản xứ, tự tin nói về mọi chủ đề hay đơn giản là...Hiểu được câu nói đùa của họ.
Nhưng tùy thuộc vào từng bộ phim mà bạn bắt gặp các  yếu tố văn hóa, tuy nhiên ở hầu hết các phim Nhật bạn có thể bắt gắp  rất nhiều. Việc hiểu biết thêm về văn hóa Nhật Bản sẽ giúp bạn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn có cơ hội sang Nhật.

Tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản trước khi học tiếng Nhật


3. Bổ sung vốn từ vựng khi xem phim.


Hình ảnh có gắn liền với ngữ cảnh và văn cảnh cụ thểtheo từ vựng bạn sẽ dễ ấn tượng và nhớ hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi tìm từ ngữ để diễn đạt đồng thời gây hưng phấn khi học hơn và ghi nhớ của não bộ tốt hơn. Khi bạn đã có kiến thức tiếng Nhật ở trình độ đủ có thể nghe hiểu, bạn sẽ có khả năng bắt được từ ngữ trong phim. Đặc biệt hơn là bạn sẽ được nhìn thấy ví dụ minh họa cho từ vựng đó, và dần bạn sẽ biết cách sử dụng chúng trong thực tế sao cho phù hợp.

Trên đây là 3 lợi ích của việc học tiếng Nhật qua phimTrung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ với các bạn học một cách hiệu qủa.

0 nhận xét: