Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Thành công với 3 cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất

Tiếng Nhật học rất khó bởi nó có tới 3 bảng chữ cái, vậy làm sao để có thể học và nhớ hết chúng. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh dưới đây nhé.


Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh

1. Học chữ cái tiếng Nhật bằng cách viết thật dồi dào.

Đây là cách truyền thống thông dụng nhất mà những học sinh Việt Nam hay áp dụng, cách này gọi vui là phương pháp “cơ bắp”, với khẩu hiệu quyết tâm “có công mài sắt có ngày nên kim”. Mỗi ngày dành khoảng ít nhất 30 phút để hoàn thành viết vào những trang giấy ô ly vào trong những ô vuông nhỏ cho đến khi thuộc, nhớ là vừa viết vừa đọc nhẩm cho thuộc cách đọc bảng chữ cái tiếng Nhật nhé.

2. Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua Flashcard.

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh bằng flash. Theo dồi dào bạn cảm nhận thì tác dụng và rất thích hợp với học viên.
Bạn nhu cầu dùng tấm bìa cứng và cắt ra thành từng ô vuông nhỏ. Mặt trước ghi chữ cái Hiragana, mặt sau ghi cách đọc bằng Romaji, và cả katakana, để bạn có thể học được luôn cả 2 bảng này. Sau đó trộn lẫn tất cả những tấm lại với nhau. Bốc thăm học theo từng tấm bìa một.


Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật qua flashcard

Trong quá trình học thì cái nào chưa nhớ thì bạn nên lưu ý để riêng ra một nơi. Có thời gian bạn thuộc lại các chữ mà mình chưa thuộc đó.. Cứ làm như thế đến khi tập bìa “nát hẳn” thì bạn đã thuộc hết bảng rồi đó.

3. Học thuộc chữ cái qua kênh youtobe.

Học tiếng Nhật online trên mạng để học bảng chữ cái là cách rất tương xứng, bạn hãy xem trước những video để thuộc mặt chữ và cách phát âm, sau đó tập luyện lại thật phong phú lần qua hết bài tập, bạn sẽ nhanh chóng nhớ được cả 2 bảng.

4. Tìm các người bạn để học cùng.

Học nhóm sẽ giúp bạn Tích cực hơn, một tí ganh đua sẽ giúp bạn học nhanh hơn bao giờ hết trong quá trình học. Sẽ thật có lợi khi bạn ở trong một team nơi các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm học, giúp nhau luyện tập cùng tiến bộ. Học cùng với bạn bè sẽ có cảm giác vui vẻ, tinh thần sảng khoái.

Trên đây là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh mà Trung tâm nhật ngữ SOFL cảm thấy rất tác dụng.

0 nhận xét: