Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

5 nguyên nhân khiến bạn thất bại khi tự học tiếng Nhật qua phim

Bạn đã tự học tiếng Nhật qua khá nhiều phim nổi tiếng, nhưng trình độ của bạn vẫn “dậm chân tại chỗ”. Hãy đọc bài viết này và tìm ra lỗi sai để khắc phục nhé.

Tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả mỗi ngày


1. Xem phim nhưng không bật phụ đề.


Bạn có biết rằng xem phim chính là cách học tiếng nhật và nhanh nhất. vì phim họ đóng chính là giao tiếp chuẩn của họ, giúp chúng ta hòa hợp vào trong môi trường văn hóa của người bản xứ. Trong phim họ hay dùng các thành ngữ, các từ lóng, hoặc nói các câu thật nhanh. vì thế mới đầu khi học tiếng nhật cấp tốc online bạn không xem xem phụ đề thì rất dễ thất vọng và bỏ cuộc


2. Tua đi tua lại thật phong phú làn khi xem phim.


Do mới đầu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp, khi nghe thì câu mà nhân vật nói qua nhanh, hay từ vựng đó bạn chưa biết nên bạn đã tua lại để cố gắng hiểu, chu trình này lặp lại không chỉ 1 lần mà rất nhiều lần khiến bạn cảm thấy rất “bực bội” làm cho bạn dễ chia tay với quá trình học này sớm.

Lời khuyên của SOFL là hãy thật bình tĩnh và bỏ qua các đoạn đó. Sau khi xem xong, bạn hãy mở lại đoạn khó hiểu đó, tra từ, hỏi han và nhờ bạn bè, thầy cô giải thích cho bạn nhé.

Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả


3. Làm cùng một lúc khi tự học tiếng Nhật qua phim.


Quá trình này sẽ khiến bạn nhanh chóng chán nản và từ bỏ cuộc học thú vụ này. Khi xem phim bạn hãy chú tâm vào, bạn sẽ không theo kịp bộ phim và bạn phải quay lại thật phong phú lần sẽ làm mất thời gian của bạn, bởi “thời gian là vàng”.


4. Không áp dụng những câu trong phim vào thực hành.


Bạn học cách ghi lại các câu nói giao tiếp ngắn gọn và ý nghĩa của họ không, ví dụ như các câu thành ngữ, tục ngữ những từ vựng hay phổ quát. Nếu không thì việc xem phim của bạn hơi bị phí đấy.

Vậy bạn nên tập thói quen ghi chép lại các câu mà người bản xứ hoặc nhu cầu dùng. Rồi sau đó, nhu cầu dùng những câu nói đó để giao tiếp tiếng Nhật cơ bản hàng ngày với bạn bè dần dần nó sẽ trở thành phản xạ tự nhiên nhé.

Cách tự học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản


5. Không ôn tập lại những gì mà bạn dã ghi chép.


Bạn có biết rằng xem phim bằng tiếng Nhật chính là quá trình bạn tiếp xúc với ngôn ngữ nói tự nhiên và thông dụng của người bản xứ trực tiếp nhất. Nhưng câu này nếu nhưng sinh viên không học và ôn lại thì thật là phí thời gian mà bạn đã bỏ ra. Dẫn đến học mà lại không học, nên kết quả để lại sẽ chẳng có gì cả. Để quá trình học trở lên hiệu quả bạn nên ôn tập lại chúng nhé.

Trên đây là 5 điều khiến cho quá trình tự học tiếng Nhật vẫn ở con số không, hy vọng sẽ sẽ rút ra được bài học hữu dụng để học tập tốt nhất. trung tâm tiếng nhật SOFL chúc bạn thật thành công!

0 nhận xét: