Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Cách giúp bạn luyện đọc tiếng Nhật cực hiệu quả

Luyện đọc tiếng Nhật cũng là một phần quan trọng trong việc học tiếng Nhật, luyện đọc tốt cách bạn có thể học tiếng Nhật rất rễ ràng. Vậy hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu cách luyện đọc tiếng Nhật hiệu quả nhé.

Luyện nói tiếng Nhật cùng người bản xứ (Ảnh : internet)

1. Tìm những bài báo để luyện đọc tiếng Nhật.

Quá trình đọc các bản tin, bài báo bằng tiếng Nhật cực tốt, giúp cho não bộ thông đạt và nhạy bén hơn, thế nhưng đọc làm sao cho tác dụng. Trước tiên, bạn hãy chọn lựa ra những bài báo có nội dung ngắn dễ đọc, tương xứng với trình độ tiếng Nhật của bạn nhất, bạn hãy đọc lướt qua một vài lượt để nắm bắt các từ vựng tiếng Nhật và nội dung chính của đoạn. Sau đó, bạn hãy đọc thật nghiền ngẫm thật từ từ, chính xác nhất, để từng từ trong câu, từng câu trong đoạn có thể ngấm vào trong đầu bạn như thế bạn sẽ khai thác được nội dung một cách tốt nhát, hãy đọc đi đọc lại dồi dào lần đến như thế khiến một thời gian lâu bạn sẽ đọc nhanh vanh vách luôn.

2. Luyện đọc tiếng Nhật kèm theo với từ vựng.

Từ vựng tiếng nhật cơ bản rất quan trọng là nhân tố mang tính quyết định đến tính năng đọc hiểu của bạn cho dù bạn đang luyện đọc tiếng Nhật ở trình độ nào. Ban đầu từ vựng giúp bạn học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn nhờ đó khi bạn luyện đọc thì trước đó bạn đã có kiến thức căn bản về cách đọc rồi, giờ đây bạn chỉ cần bỏ chút thời gian mỗi ngày khoảng 20 phút để tìm một bài văn hoàn toàn mới lạ, sau đó tra từ rôi tập đọc chúng hàng ngày đến khi thật trôi chảy thì thôi. Như thế bạn vừa học cách luyện đọc mà còn học được thêm từ mới, cách phát âm của chúng nữa đấy. Chả tội gì mà không học cách này nếu bạn muốn học luôn những phát âm tiếng Nhật chuẩn.


Học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn

3. Xem phim tiếng Nhật để luyện đọc trôi chảy nhất.

Xem phim là cách luyện nghe số 1 luôn, nhưng nhu cầu của bạn là có thể học đọc nữa chuẩn xác không, vậy thì bạn nên lựa chọn cho mình bộ phim tiếng Nhật có tốc độ chậm rãi có hỗ trợ phụ đề tiếng Nhật bên dưới. Vừa xem vừa nghe bạn đọc nhẩm theo các câu bên dưới nhé. Nhật Bản có một số phim comic rất hay dài tập, nội dung của các phim khá hay và nhiều dễ bắt chước. không những thế, trong những bộ phim comic đó, giọng nói khá rõ ràng với tốc độ vừa phải, rất tương thích cho các bạn muốn luyện kỹ năng đọc tiếng Nhật.

Trên đây là cách giúp bạn luyện đọc tiếng Nhật cực chất, học tốt tiếng Nhật không chỉ mỗi chu trình nghe, nói mà kỹ năng năng đọc cũng vô cùng quan trọng đấy. trung tâm nhật ngữ SOFL chúc sinh viên thành công!

0 nhận xét: