Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

4 cách học giỏi tiếng Nhật trong thời gian ngắn kỷ lục

Nhiều bạn học rất nhiều năm những vẫn không tìm được cách học giỏi tiếng Nhật mà trình độ tiếng Nhật vẫn dậm chân tại chỗ, Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ bật mí cho các bạn.

Cách học giỏi tiếng Nhật trong thời gian ngắn

1. Cách học giỏi tiếng Nhật là đừng học ngữ quá nhiều.

Nguyên tắc quan trọng nhất nếu bạn muốn nói được tiếng Nhật thành thạo bỏ ngay ngữ pháp sang 1 bên. Học nhiều ngữ pháp sẽ làm giảm quá trình giao tiếp của bạn. Khi giao tiếp thì sẽ nghĩ về ngữ pháp để tạo thành câu thay vì nói một cách tự nhiên như người bản ngữ. 
Khi bạn luyện nói tiếng Nhật qua phim ảnh, hay học nói qua việc giao tiếp với người bản xứ, thì cố gắng học theo cách nói của họ và diễn đạt lại theo ý hiểu cảu bạn. Người bản ngữ khi giao tiếp họ chỉ dùng những cấu trúc câu đơn giản như hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, quá khứ…Vậy đừng tốn thời gian vào học quá nhiều cấu trúc khó nhé.

2. Học tiếng Nhật qua cụm từ.

Hầu hết mọi người học tiếng Nhật đều học các từ không theo chủ đề, sau đó áp dụng ngữ phá vào để nói, nhưng trông có vẻ rất không chuyên nghiệp. Và có nhiều bạn biết rất nhiều ngữ pháp mà chẳng thể nào nói được cao nào. Lý do đơn giản là các bạn không học đúng phương pháp. Để có thể học giỏi tiếng Nhật bạn nên học theo các cụm từ giao tiếp có sẵn để học tiếng Nhật giao tiếp một cách hiệu quả nhất.

Cùng nhau học tiếng Nhật giao tiếp qua những cụm từ

3. Tự tạo môi trường tiếng nhật cho bản thân.

Việc bạn học tiếng Nhật nhưng chẳng có môi trường để áp dụng dẫn đến kiến thức không sử dụng sẽ bị quên rất nhanh. Bất cứ ai cũng có thể học nói bất cứ ngôn ngữ nào dù có thông minh hay không thông minh. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể khi bạn ở trong một môi trường mà toàn người nói tiếng Nhật. Vậy bạn hãy tự tạo môi trường cho mình bằng cách xem phim, nghe nhạc, thời sự, bản tin bằng tiếng Nhật.

4. Lựa chọn đúng tài liệu học tiếng Nhật.

Hiện nay trên mạng nếu bạn gõ tài liệu học tiếng Nhật căn bản sẽ ra 1 đống những làm sao để biết tài liệu nào phù hợp với trình độ của bạn. Mẹo chọn tài liệu đúng là nếu mới tập nói được tiếng Nhật bạn không nên chọn tài liệu khó để nghe mà nên nghe từ dễ đến khó, nghe đi nghe lại để hiểu được khoảng 90% và có thể bắt chước theo. Bạn cũng nên chọn lọc tài liệu nghe, nên đa dạng và làm cho bạn thấy hứng thú. Đừng ép mình nghe những thứ gây buồn ngủ, những thứ bạn không quan tâm, không thực sự muốn nghe.

Trên đây là cách học giỏi tiếng Nhật mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL giúp bạn học tốt tiếng Nhật. Hy vọng bạn sẽ áp dụng vào để học tốt tiếng Nhật.

0 nhận xét: