Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Cách học tiếng Nhật hiệu quả giúp bạn đạt kết quả như mong đợi

Bạn đã tìm ra được cách học tiếng Nhật hiệu quả chưa? Nếu chưa, thì hãy tham khảo bài viết dưới này của Trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé.

Cách học tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng

1. Lên kế hoạch để học tiếng Nhật hiệu quả.

Lên lịch lập ra thời khóa biểu học tiếng Nhật cụ thể, mỗi ngày bạn dành ra bao nhiêu thời gian để học? Và chia thời gian hợp lý để học từng phần cho hiệu quả. Bất cứ lúc nào bạn có thời gian thì hãy ôn đi ôn lại các kiến thức đã học hôm qua và hôm nay nhé.

Lúc mới đầu học chắc chắc chắn bạn cảm thấy nôn nóng, và muốn học 1 phát nhanh luôn đúng không? Vậy thì đừng vội vàng, nên thật bình tĩnh họ theo đúng các bước mà bạn đã lên kế hoạch nhé.

2. Luyện nghe để học tiếng Nhật hàng ngày.

Nghe chính là cách học tiếng Nhật hiệu quả bạn có thể học được từ vựng và cách phát âm chuẩn. Bạn có thể nghe bất cứ thứ gì liên quan đến tiếng Nhật như nghe trên các bộ phim truyền hình Nhật bản, học tiếng Nhật qua bài hát, hay nghe các bản tin thời sự. Cách học kiểu này bạn có thể nghe mọi lúc, mọi nơi không giới hạn thòi gian, nghe dù không hiểu gì cũng nghe.

Thời gian tốt nhất để luyện nghe tiếng Nhật là nghe trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức giấc, khoa học đã chứng minh thời điểm này rất tốt để bạn nghe hiệu quả, bạn hãy chủ động nghe hàng ngày đừng quên nhé.

Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả mỗi ngày

3. Tăng cường vốn từ vựng tiếng Nhật.

Tiếng Nhật rất khó vì là chữ tượng hình vậy bạn hãy bắt đầu bằng cách nhận dạng nguyên âm chính xác hình thành nên từ này và tập nguyên âm đó một cách riêng lẻ. Mỗi ngày bạn dành ra khoảng 6o phút để học từ vựng tiếng Nhật, mỗi ngày bạn học 5 đến 10 từ tính ra 1 tháng bạn sẽ học 30x5=150 từ mới, cả năm bạn sẽ học được 150x12=1.800 vậy quá là điều ngạc nhiên mà bạn từng mong ước đúng không… Tiếp theo bạn nên học các phát âm đúng từng từ, hãy dành thời gian để lặp lại phát âm đó nhiều lần nhất có thể cho đến khi mở miệng nói tự nhiên không cần suy nghĩ là nói được từ đó theo giọng mới.

Cách học tiếng Nhật hiệu quả đó chính là bạn phải học theo chủ để, vì học theo chủ đề rất dễ nhớ giúp bạn áp dụng dễ dàng vào giao tiếp. Ví dụ học từ mới về gia đình thì bạn chỉ quanh quẩn giao tiếp trong phạm vi đó thôi, khi đã thuộc hết rồi thì chuyển sang chủ đề khác sẽ rất dễ nhớ rất nhiều.

Trên đây cách học tiếng Nhật hiệu quả của Trung tâm tiếng Nhật SOFL. Bạn cũng có thể tìm cho mình những cách học hiệu quả phụ hợp với bản thân.

0 nhận xét: