Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

4 cách sáng tạo để học bảng chữ cái hiragana hiệu quả

Bảng chữ cái hiragana là chữ mềm trong tiếng Nhật, khi mới học bắt buộc bạn phải làm quen. Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ các tuyệt chiêu học bảng chữ này dễ dàng.

Bảng chữ cái hiragana và cách học hiệu quả

1. Viết lại nhiều lần với bảng chữ cái hiragana.

Cách học truyền thống ngày xưa là viết đi viết lại bảng chữ cái tiếng Nhật, chỉ dành cho các bạn thật chăm chỉ, không được chán nản vì cách truyền thống không phù hợp với thời đại bây giờ, nhưng không có lý do nào để bạn không học theo các này, chỉ cần kiên trì mỗi ngày khoảng 30 phút, vừa viết vừa đọc to để luyện phát âm. Tiện thể bạn cũng hãy học bảng chữ cái tiếng Nhật kanji theo cách này.

2. Học bảng chữ cái cùng bạn bè cho hiệu quả.

Cách học hiệu qủa là hãy kiếm cho mình một người bạn, hay một team cùng học tiếng Nhật để được hỗ trợ chia sẻ với nhau kinh nghiệm, giúp đỡ nhau những khó khăn trong quá trình học bảng chữ cái tiếng Nhật và cách đọc.

Học nhóm như vậy bạn sẽ nhận được nhiều niềm vui, động lực hơn để học có nhiều trải nghiện với bạn bè, học như thế mới biết mình kém chỗ nào, sai chỗ nào để cùng nhau sửa cho nhau để cùng đi đến tiến bộ. Học nhóm là mẹo học tiếng Nhật có hiệu quả từ khi bắt đầu đến khi bạn đạt đến level cao.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật cùng bạn bè

3. Học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi.

Hãy bỏ thời gian ít phút để cắt những tấm flash rồi ghi bảng chữ cái hiragana vào trong bìa đó. Luôn mang flash card trong cặp, bạn có thể học bất cứ lúc nào, trên xe bus, khi đi dạo… mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật kiểu mưa dầm thấm lâu cực hiệu quả cho tất cả mọi người.
Một chiếc smart phone có tải ứng dụng học bảng chữ cái tiếng Nhật thật tiện ích , học chơi trên các app học tiếng Nhật với giao diện thu hút và đẹp, vừa dễ nhớ vừa biến việc học thành điều thú vị, dễ học.

4. Dùng flash card để học bảng chữ cái.

Cách thông dụng mà nhiều người thường làm để học thuộc Hiragana là sử dụng flash card, với phương pháp học này rất nhiều người đã thành công, đây được xem là cách cứng bắt buộc để học bảng chữ cái tiếng Nhật. Đối với bảng chữ cái Hiragana cơ bản sẽ  gồm 47 chữ cái chia thành 5 hàng a, u, i, e, o. Đây là bảng chữ cái mà bắt buộc người học tiếng Nhật phải thuộc lòng. Flash card là công cụ thông minh luôn được giới trẻ ưa chuộng.

Trên đây là cách học bảng chữ cái hiragana thông dụng mà nhiều người trên thế giới hay áp dụng, bạn cũng hãy thử ngay xem thế nào nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.

0 nhận xét: