Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Mẹo giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp đơn giản mà hiệu quả

Học tiếng Nhật giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều trong những cuộc đối thoại trong cuộc sống thường ngày, trong học tập và công việc của bạn. Vậy làm thế nào để giao tiếp hiệu quả. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mẹo học tiếng Nhật giao tiếp đơn giản

1. Học tiếng Nhật giao tiếp đầu tiên bạn phải xác định mục tiêu.

Khi học tiếng Nhật giao tiếp hay bất cứ làm điều gì bạn phải có mục tiêu cụ thể. Đây chính là bước đệm, là nền tảng để chinh phục tiếng Nhật. Chỉ khi thực hiện được bước đệm này, bạn mới có thể tiến đến, làm tốt những bước tiếp theo. 

- Học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày để đi du lịch hoặc tiếp xúc , mua bán trao đổi với người nước Nhật một cách dễ dàng.
- Học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày để trao đổi công việc khi đi làm, cũng như làm tại các công ty liên doanh, doanh nghiêp, tập đoàn Nhật Bản,...
- Hoặc cũng có thể đơn giản là bạn xác định mục tiêu là học tiếng Nhật giao tiếp để kết hôn với người Nhật ...
Dù mục đích là gì đi nữa thì bạn cũng phải xác định rõ. Bởi nếu bạn xác định rõ bạn sẽ biết mình nên học cái gì và học như thế nào.

2. Tự học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày qua video.

Với sự phát triển như hiện nay của công nghệ thông tin thì mạng Internet trở thành kho lưu trữ tài liệu học tiếng Nhật n5 khổng lồ giúp các bạn học tiếng Nhật. Không quá khó để tìm được những video giúp bạn học giao tiếp với những hình thức thể hiện khác nhau như qua video bài hát, phim hoạt hình, phin truyện, tin tức,... Tuy vậy với cách này  thường chỉ phù hợp với người có độ tự giác cao, có sự kiên trì và chăm chỉ và yêu cầu bạn cần có những phương pháp tự học tiếng Nhật hiệu quả áp dụng khi học thì mới đạt được những kết quả cao.

Học tiếng Nhật n5

3. Cách học tiếng Nhật giao tiếp kết hợp kỹ năng nghe và nói.

Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả hàng ngày tức là rèn luyện 2 kỹ năng nghe và nói - đây cũng là 2 kỹ năng quan trong nhất trong đỉnh cao giao tiếp. Hai kỹ năng này bạn phải kết hợp chặt sẽ với nhau. Bởi nếu một người nào đó chỉ có rèn luyện kỹ nói, thì quá trình trao đổi với người khác sẽ rất khó khăn vì không nghe được họ nói gì, như vậy sẽ biết phải trả lời như thế nào và ngược lại.

Chính vì vậy, để có thể giao tiếp tiếng Nhật tốt thì bạn phải rèn luyện kết hợp cả hai kỹ năng này, tốt nhất là hãy cố gắng để luyện tập tiếng Nhật giao tiếp với người thật, tốt nhất là với người nước ngoài, hoặc những người giỏi tiếng Anh hơn bạn, hoặc cùng lắm thì với bạn bè cũng được. Đừng tập một mình!

4. Hãy học ngữ cảnh trước, học từ vựng sau.

Thông thường có những bạn luôn đặt ra mục tiêu cho mình khi học tiếng Nhật giao tiếp là một ngày phải học thuộc từ 10 -15 từ vựng tiếng Nhật và ngày mai lại quên ngay. Hoặc là bằng cách học một từ nào đó. Học như vậy đến khi giao tiếp bạn phải “lục lọi” tất cả những từ mà mình đã học và lắp ghép lại từng câu với nhau và xem xét xem nó có thể dùng trong trường hợp này không. Bạn sẽ nói lập bập, ngắt quảng và chỉ sau một lúc là sẽ bối rối.
Thay vào đó, bạn hãy học các "ngữ cảnh" và các từ, cụm từ gắn với ngữ cảnh đó. Khi gặp tình huống tương tự bạn đã có sẵn tiếng Nhật phù hợp để "bật" ngay ra rồi, thay vì phải suy nghĩ lâu.

5. Học tiếng Nhật giao tiếp bằng cách nói chuyện với người nước ngoài.

Việc này sẽ giúp bạn cải thiện được đang kể trình độ giao tiếp tiếng Nhật, nhất là cách phát âm cũng như rèn luyện được phong thái tự tin và cách nói chuyện tự nhiên nhất.

Trên đây là một số phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả cho những bạn mới bắt đầu, bài viết mang tính chất để các bạn tham khảo. Trung tâm tiếng Nhật SOFL Chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét: