Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Học tiếng Nhật bằng phương pháp nổi tiếng Kaizen

Giờ đây học tiếng Nhật sẽ trở lên dễ dàng hơn bởi nhờ có phương pháp Kaizen, có nghĩa là cải thiện một thứ gì đó trở lên tốt hơn. Hãy cùng học với Trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé!

Áp dụng phương pháp kaizen để học tiếng Nhật

1. Đặc điểm của phương pháp học tiếng Nhật Kaizen.

Thứ nhất, Kaizen là sự biến đổi nhỏ, của các vấn đề cần được giải quyết. Có nghĩa phương pháp này muốn chia những việc lớn và khó ra thành những mục tiêu nhỏ để bạn có thể dễ quản lí và học tập một cách hiệu quả. Chia là sao cho bằng ra thì thôi để tìm được lời giải chính xác. Và khi chia như vậy đòi hỏi bạn phải cần sự tuy duy nhậy bén và tập trung suy nghĩ. Bạn hãy chia làm sao cho hợp lý nhất, đừng làm rắc rối thêm vấn đề.

Thứ hai, Kaizen ám chỉ nhiều hơn đến "sự cải thiện liên tục và không ngừng nghỉ". Nghĩa là tuy việc thay đổi đó nhỏ nhưng phải luyện tập liên tục, có sự tương tác chặc chẽ với nhau mà không bị ngắt quãng. Vì mọi thứ đã được chia ra rồi thì phải hoàn thành chúng, ví dụ như mỗi người một việc chẳng hạn, nếu không thì sẽ chậm chễ tiến độ công việc và học tập.

Đặc điểm của phương pháp học tiếng Nhật kaizen


2. Áp dụng Kaizan để học tiếng Nhật.

Bạn hãy đặt ra kế hoạch học tiếng Nhật nhưng chỉ nhiệt tình được một vài buổi đầu tiên. Điều này quá bình thường bởi vì đa phần, chúng ta đều đặt quyết tâm để đạt được mục tiêu nhưng lại nhanh chóng thất bại trong việc thực hiện kế hoạch. Và nhiều người tìm tất cả mọi lý do để chối bỏ điều đã hứa, thiếu sự hỗ trợ và sẽ làm chúng vào tuần sau, tháng sau hay một ngày nào đó gần nhất.

Đằng sau những thất bại đó là những nguyên nhân bạn mong muốn quá nhiều điều trong cuộc sống, vì thế không thể hoàn tất được những thứ mình đã đề ra. Phương pháp kaizan đã đưa ra cách học ngoại ngữ rất hiệu quả:

- Mỗi ngày học một 5 từ mới, tách ra thành 1 từ học trong 1 phút ở từng thời điểm khác nhau và cuối ngày sẽ đặt một câu với 5 từ đó.
- Mỗi ngày đọc một trang sách bẳng tiếng Nhật, học mỗi phút một trang chẳng hạn.
- Mỗi ngày nói 5 phút tiếng Nhật, và chia đều ra nói mẫu câu 1 phút. Ngày nói tùy theo hưng phấn của bạn.
- Viết thì mỗi ngày dành 5 phút để viết, chia nhỏ mỗi phút một đoạn.

Trên đây là cách học tiếng Nhật rất hay và bổ ích, mọi người cùng tìm hiểu và tìm ra cho mình cách học đúng đắn nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL cảm ơn bạn đã lắng nghe.

0 nhận xét: