Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Những câu xin chào tiếng Nhật nói như thế nào?

Xin chào tiếng Nhật nói như thế nào? tùy vào thời điểm và tình huống cụ thể mà chào hỏi khác nhau, Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giới thiệu một số cách nói trong tiếng Nhật.
Xin chào tiếng Nhật nói như thế nào

1. Thông thường xin chào tiếng Nhật nói như thế nào?

Cách nói “konnichiwa” chữ kanji cho lời chào này là 今日は chữ hiragana là こんにちは có nghĩa giống “hello”: xin chào. Cách phát âm chữ này đọc như bình thường.
Ở hầu hết các trường hợp khi bạn muốn nói xin chào bằng tiếng nhật đều có thể dùng được .Đây là một lời chào bao gồm tất cả các mục đích. Những ai mà bạn có thể nói câu này? Bất cứ người nào, bất kể địa vị xã hội.

2. Cách nói xin chào tiếng Nhật vào buổi sáng.

Cách 1: おはようございます。- Ohayou Gozaimasu: có nghĩa là chào buổi sáng.
Đây là mẫu câu chào buổi sáng bằng tiếng Nhật tỏ thái độ lịch sự. Được dùng trong trường hợp chào hỏi những người lần đầu tiên bạn gặp hoặc ở lớp trên, không quen biết thân mật lắm và thể hiện sự tôn trọng: người già, cô, chú, bác.

Cách 2 là thể ruat gọn của câu Ohayougozaimasu : おはよう。 – Ohayou: cũng là chào buổi sáng.
Mặc dù đều có chức năng là câu chào buổi sáng tiếng Nhật nhưng Ohayou dùng trong trường hợp người mà bạn đã biết và thân thiết. Hay được dùng trong cuộc sống hằng ngày để chào bạn bè và những người thân thiết, những người có tuổi kém mình. Câu này không sử dụng để chào những người không xa lạ mới đầu gặp. Câu này chỉ nênchào 1 lần trong ngày đối với một người.

Cách thứ 3: おっす。- Ossu: Chào buổi sáng.
Mẫu câu này chỉ dùng trong những trường hợp như bạn thân, người trong gia đình và chỉ nói với con trai. Nó gần tương đương với cách chào “hey/ what’s new” trong Tiếng Anh. Để chắc chắn thì trong thời gian mới tiếp xúc với Tiếng Nhật, bạn nên tránh cách chào buổi sáng tiếng Nhật này.

3. Cách nói xin chào trong tiếng Nhật sau 12h trưa.

Chào buổi chiều: こんにちは- Konnichiwa cũng giống như câu good afternoon trong tiếng Anh chào vào lúc từ 12h trở đi, không dùng bừa bãi, mà phải dùng đúng lúc.
Chào buổi tối: こんばんは – Konbanwa có nghĩ như good evening sau 18h tối.

Trên đây là một số câu xin chào bạn có thể học thuộc và thử với bạn bà của mình, hy vọng với bài viết xin chào tiếng Nhật nói như thế nào? sẽ giúp bạn yêu tiếng Nhật hơn. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt.

0 nhận xét: