Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Bí quyết học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả và nhanh chóng

Đối với các bạn học tiếng Nhật, khóa học tiếng Nhật sơ cấp sẽ là bước học đầu tiên bạn cần phải trải qua. Cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về cách học hiệu quả để giúp bạn vượt qua khóa sơ cấp này nhé.

Bí quyết học tiếng Nhật sơ cấp

1. Học tiếng Nhật sơ cấp thì phải nghe tốt.

Cách luyện nghe tiếng Nhật n5 hay nhất ngày nay chính là học nghe qua những bài hát, học nghe qua những bộ phim truyền hình. Cách thứ 2 là nghe trên giáo trình, cách này bạn hãy hình dung và phán đoán trước những gì sắp nghe, sau đó cố gắng nghe ý chính trước để hiểu nội dung ra sao, không cố định phải hiểu hết mọi từ trong đó, rồi sau đó ta nghe lại đa dạng lần cho quen t để có thể hoàn tất những câu hỏi liên quan đến nội dung trong bài. Nhớ là không nên xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Bạn chỉ nên xem nội dung khi mà bạn đã nghe xong, và đánh giá lại xem mình đã nghe đúng hoặc không thôi nhé.

2. Rèn kỹ năng nói và phát âm khi học tiếng Nhật sơ cấp.

Nói và phát âm đi liền với nhau và không thể tách rời. Để nói cho người khác hiểu bạn phải nói rõ ràng chính là bạn phải biết ngữ điệu, âm đúng. Đối với các người mất gốc tiếng Nhật, thường là các người lâu ngày không học tiếng nhật cơ bản và lúc bắt đầu trở lại với môn ngoại ngữ này sẽ cảm thấy khó trong việc học lại phát âm, dễ nhầm từ này sang từ khác. vì thế để giao tiếp tiếng Nhật tốt. Bạn nên nghe người bản xứ phát âm thật chuẩn, sau đó nhắc lại và chăm chỉ luyện tập rất nhiều lần, có kế hoạch rõ ràng sẽ nhanh chóng tiến bộ.
Luyện kỹ năng nói và phát âm khi học tiếng Nhật sơ cấp

3. Học tiếng Nhật sơ cấp kèm theo từ vựng.

Có rất nhiều cách học từ vựng mà chúng ta có thể áp dụng trong quá trình học của mình như sử dụng flashcard, viết từ vựng dồi dào lần trên giấy, học qua hình ảnh, để nhớ được từ vựng thì không có cách nào công dụng bằng cách nhu cầu dùng chúng thường xuyên. Một cách học siêu thông thái đó là bạn hãy thêm những từ mới học vào khi học tiếng nhật cơ bản. hay khi tập viết bằng tiếng Nhật, có thể viết về các thứ, các sự quá trình diễn ra xung quanh mình, gắn với bản thân mình để mình dễ nhớ.

4. Phối hợp viết và làm bài tập ngữ pháp.

Cách thức học ngữ pháp truyền thống trước đây là học theo chương, theo 1 bài thật dài và độc lập với các kỹ năng nghe, nói. Nhưng nhiều khi cách làm này không hiệu quả, gây chán nản cho người học mà lại dễ quên bởi vì chỉ lý thuyết thiếu nhu cầu dùng. hôm nay bạn nên học ngữ pháp tiếng nhật theo những mẫu câu, hội thoại, nghe nói, đọc viết, thông qua đó nắm chắc ngữ pháp khi nhu cầu dùng trong mẫu câu giao tiếp nhé.

Trên đây là 4 bước học tiếng Nhật sơ cấp, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn nhiều khi mới đầu học ngoại ngữ đấy. trung tâm tiếng nhật SOFL chúc bạn thành công.

0 nhận xét: