Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

5 cách “kích hoạt” trí nhớ siêu hiệu quả khi tự học tiếng Nhật tại nhà

Bạn đang băn khoăn không biết mình đang tự học tiếng Nhật với một trí nhớ hay nhất không? Hãy thực hiện ngay các bí quyết dưới đây để khắc phục cũng như tình trạng của não bộ nhé.

5 cách “kích hoạt” trí nhớ siêu hiệu quả khi tự học tiếng Nhật tại nhà


1. Lặp lại các phần tự học tiếng Nhật khác nhau.


Cách làm để cải thiện tốc độ và chất lượng của chu trình ghi nhớ kiến thức chính là sự lặp đi lặp lại hàng ngày. Sự quen thuộc giúp não bộ của chúng ta phản xạ nhanh hơn và nhuần nhuyễn hơn những kỹ năng đã được học, đặc biệt là giao tiếp bằng tiếng Nhật. Để học tốt, bạn cần phải bỏ thói quen trì hoãn quá trình học tức thời, đặc biệt là giới trẻ. các công việc bị trì hoãn sẽ khiến não bộ của bạn trở nên bị trì trệ đáng kể so với bình thường.


2. Tập trung ghi nhớ sâu khi tự học tiếng Nhật.


Twyla Tharp - một biên đạo múa nổi tiếng ở New York đã tự rèn luyện khả năng ghi nhớ của mình bằng bí quyết cố gắng nhớ mọi thứ trong đầu thay bởi phải viết ra giấy. Sau khi xem lại các buổi trình diễn của mình, bà cố gắng nhớ 12-14 lỗi sai để mang ra bàn bạc. Khoa học đã chứng minh rằng, quá trình cố gắng ghi nhớ kiến thức trong chu trình học và sau đó bàn luận với những người khác là một phương pháp để cải thiện trí óc công dụng hơn. những hoạt động này giúp não bộ chúng ta vận hàng theo trình tự tiếp nhận, ghi nhớ và tư duy.

Xem Thêm : Chương trình học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả mỗi ngày


3. Hiệu quả học tiếng nhật cơ bản.


Trò chuyện với sinh viên là một cách cải thiện và nâng cao chức năng tiếp nhận cũng như phân tích của bộ não trong việc học. Thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Nhật là bí quyết thú vị để tăng cường tư duy của bản thân về ngôn ngữ cũng như quan điểm của mình về những vấn đề xoay quanh trong cuộc sống.


4. Vừa chơi vừa tự học tiếng Nhật.


Thay vì vùi đầu vào làm các bài tập tiếng Nhật trong giáo trình, bạn nên phối hợp với những trò chơi giải trí khác để vừa học vừa chơi. Học tiếng Nhật qua game cũng là một trong những cách thực hiện học vô cùng thú vị và công dụng mà người học nên thử thực hiện. Bạn nên lựa chọn những game mang tính logic và tư duy để học ngôn ngữ này, chẳng hạn như giải đố, tính toán hoặc ghi nhớ từ vựng bằng hình ảnh,...

Cùng nhau học tiếng Nhật hiệu quả mỗi ngày tại Nhật ngữ SOFL


5. Học những kỹ năng mới xen kẽ.


Thay vì chỉ giao hội vào ngữ pháp và từ vựng để chuẩn bị cho các kì thi năng lực tiếng Nhật, bạn nên học đều và dàn trải tất cả những kĩ năng trong ngôn ngữ này. tuy nhiên, học tiếng Nhật giúp bạn bộc lộ được suy nghĩ của bản thân và mô tả một sự việc bằng hình thức khác mà đôi khi chúng ta khó có thể nói được bằng tiếng mẹ đẻ.

Trên đây là 5 bí quyết giúp chúng ta có thể cải thiện trí nhớ tốt hơn trong chu trình tự học tiếng Nhật. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc sinh viên thành công!

0 nhận xét: