Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Chia sẻ cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả của Mai Phương

Từ vựng tiếng nhật cơ bản đã khó, học Kanji còn khó nhớ hơn. Vậy làm sao để nhớ được hết các chữ cái Hán tự này? Hãy cùng cô bạn Mai Phương bật mí bí kịp học1000 chữ Kanji chỉ trong vòng 1 tháng nhé.


Học từ vựng tiếng Nhật cơ bản hiệu quả mỗi ngày

Kanji là một phần quan trọng trong 4 hệ thống bảng chữ cái tiếng Nhật, đây cũng được coi là kiến thức khó nhất trong việc học ngôn ngữ này, đã không ít người bỏ cuộc khi phải ghi nhớ hàng nghìn Hán tự phức tạp và rắc rối này. Nhưng nhiều khi, Mai Phương đã chinh phục thành công 1000 Hán tự này chỉ trong vòng 1 tháng! Thật đáng khâm phục phải không nào! Hãy cùng trung tam nhat ngu SOFL tìm hiểu cô nàng có các tuyệt chiêu gì để vượt qua được chướng ngại vật này nhé.


Học từ vựng tiếng nhật nâng cao bằng mô hình trôn ốc.


Ban đầu, Mai Phương cũng khá “khớp” khi xem qua danh sách dài các từ Hán tự dày đặc những nét ngang dọc. Và mục tiêu học được 1000 từ trong vòng 1 tháng gần như không hề khả thi chút nào. Tuy nhiên, sau khi định hình lại, Mai Phương đã bắt đầu tìm hiểu và tham khảo các cách thức học từ các lời khuyên của thầy cô tại Nhật ngữ SOFL. Và mô hình học mà mình thích thú và thấy thích hợp với bản thân nhất là học xoáy trôn ốc, nghĩa là vừa học từ mới vừa ôn lại từ cũ trong một thời gian nhất thiết. Cách học tiếng nhật này được thực hiện từ các nghiên cứu của não bộ, bằng cách thức lặp đi lặp lại sẽ khiến trí nhớ ngắn hạn của bạn chuyển dần sang trí nhớ dài hạn, là phần trí nhớ khó bị mai một nhất trong não bộ con người.


Xem Thêm : Học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả mỗi ngày


Học từ vựng tiếng nhật và liên tưởng thực tiễn.


Kanji khó những cũng có những cái thú vị của riêng nó. Bạn không thể phủ nhận rằng ngôn ngữ Hán tự rất dễ dàng để liên tưởng đến những hình ảnh của thực tiễn. Và Mai Phương đã tìm được con đường tiến trong vô vàn khó khăn đó. May mắn thay khi Mai Phương được theo học một khoa hoc tieng nhat trung cấp 1 với thầy YamamotoTakumi tại trung tâm tiếng nhật SOFL. Mỗi buổi học đều vô cùng thú vị bởi vì thầy hoặc dạy học sinh cách thức liên tưởng đến những hình ảnh vô cùng hài hước và thú vị khi học chữ Kanji. Trong 1 tháng miệt mài học từ vựng tiếng nhật sơ cấp, Mai Phương đã dần tạo cho mình thói quen nhìn từ và liên tưởng đến một sự vật, hiện tượng nào đó, và thực sự cách thức này rất dễ nhớ và dễ học hơn đa dạng so với cách học vẹt hay viết đi viết lại như trước.


Thực hiện từ vựng tiếng nhật vào trong cuộc sống.


Đối với Mai Phương, chu trình học từ vựng tiếng nhật không quá khó và phức tạp như phong phú bạn nghĩ. Ngoài những cách làm học như trên, Mai Phương còn thực hiện những từ đã học vào trong tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày. Mỗi góc phòng trong nhà của cô bạn đều dán đầy những bức tranh minh họa cho từ, các mẩu giấy dán chữ Kanji,… Mỗi khi làm bất cứ việc gì, Mai Phương đều liên tưởng đến các từ đã học qua những hình ảnh có liên quen đến từ vựng đó. Một điều mà bạn cần lưu ý là không nên tách rời những tự học tiếng nhật hiệu quả riêng biệt mà hãy phối hợp với chúng trong chu trình học và sắp xếp thời gian hợp lí để bổ trợ cho nó. Đối với Mai Phương, cô nàng bắt đầu ôn từ theo mô hình trôn ốc, sau đó phối hợp học từ mới bằng hình ảnh liên tưởng, và sử dụng các từ vựng tiếng nhật nâng cao đã học vào trong cuộc sống. Trình tự học được lặp đi lặp lại trong vòng 1 tháng liên tục và Mai Phương đã thành công chinh phục 1000 từ Hán tự “khó nhằn” này.

Mai Phương đã thử và thành công, tại sao bạn lại không? Nếu bạn có phương pháp để học thành công chữ cái Kanji này, hãy chia sẻ với trung tâm dạy tiếng nhật SOFL nhé. Chúng tôi rất hi vọng được trở thành cầu nối chia sẻ kiến thức học từ vựng tiếng nhật n5 tác dụng cho cộng đồng người học bây giờ. Chúc mọi người có một ngày học tập và làm việc vui vẻ!

0 nhận xét: