Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Bí quyết giúp bạn làm chủ được ngữ pháp tiếng Nhật

Làm sao để học được ngữ pháp tiếng nhật cơ bản một cách tự nhiên, thoải mái mà không bị gò bó vào những khuôn khổ của cách làm học truyền thống?
Học ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả

Chẳng hẳn học viên sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng phần đông người bản ngữ không hề giỏi các quy tắc ngữ pháp trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ. Nhưng nhiều khi, họ lại sử dụng chính xác những mẫu câu đó trong giao tiếng hàng ngày. Người Nhật không cần phải suy nghĩ phong phú về các vấn đề ngữ pháp tiếng Nhật trong chu trình nói hay viết. Vậy phương pháp học ngữ pháp một phương pháp “tự nhiên” của họ là gì?


Hãy liên tưởng ngữ pháp tiếng nhật đến tiếng Việt.


Là tiếng mẹ đẻ, người Nhật cảm nhận ngôn ngữ xem các gì đúng và những gì sai. Trong tiếng Việt cũng vậy. Chẳng hạn như hai câu sau:

“Mẹ mua cho bé Bi một cây bút chì”
“Mẹ mua cho một cây bút chì bé Bi”

Và dĩ nhiên bạn sẽ nhận thấy rằng câu đầu tiên “nghe có vẻ” đúng hơn so với câu thứ hai mà không hề biết bất kì quy tắc ngữ pháp nào. Trên thực tế, người bản xứ giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày với nhau hàng ngàn câu như thế mà không cần phải suy nghĩ gì về ngữ pháp, tiếng Việt cũng vậy. Sẽ không bao giờ bạn học thành thạo được ngôn ngữ này nếu chỉ mãi suy nghĩ về ngữ pháp trong câu khi nói chuyện bằng tiếng Nhật.
Xem Thêm : Mẹo học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả


Học ngữ pháp tiếng nhật cơ bản một cách làm tự nhiên nhất.


Giống như dạy tiếng Nhật cho trẻ em vậy, một đứa trẻ sẽ nghe người lớn nói, dù nó không hề hiểu gì, sau đó bập bẹ phát âm theo các gì chúng ta nói ra. Khi chúng ta học ngôn ngữ mới cùng vậy, nghe trước và hiểu sau. Chẳng hạn như khi bạn học giao tiếp, bạn chỉ cần nắm vững một số kiến thức căn bản về ngữ pháp ngôn ngữ này, sau đó trau dồi từ vựng và bắt đầu luyện “chém gió” bằng tiếng Nhật. Dù đúng hoặc sai thì chỉ cần chúng ta chịu nói ra và luyện tập hàng ngày, chúng ta mới sửa được lỗi và tiến bộ nhanh chóng theo từng ngày. quá trình lặp đi lặp lại các câu hỏi và trả lời chúng sẽ giúp bạn khắc sâu những câu từ vào trong bộ não của bạn. Và bạn có thể không nhận ra rằng, bạn đang học cấu trúc ngữ pháp tiếng nhật một cách tự nhiên nhất.


Bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu về ngữ pháp tiếng nhật.


Sau khi đã thoải mái “nhồi nhét” kiến thức về ngữ pháp một biện pháp “tự động” vào não bộ, bạn hãy bắt đầu tụ họp học trong các cuốn giáo trình để có thể hiểu cặn kẽ hơn phương pháp ứng dụng của chúng. Điều này sẽ giúp chúng ta hiểu được sâu hơn về cách thức hình thành, cấu tạo câu từ trong ngôn ngữ, học được cách làm tư duy, và vận dụng câu từ hợp lí, khoa học. Bạn nên kết hợp luyện tập thêm bằng các dạng bài tập khác nhau, ghi lại lõi sai vào trong một cuốn sổ nhỏ để lưu ý những lần sau.

Trên đây là cách thực hiện giúp bạn làm chủ được ngữ pháp tiếng nhật cơ bản một cách thực hiện tự nhiên nhất. Trung tâm tiếng nhật SOFL chúc mọi người học tốt!

0 nhận xét: