Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Khám phá 3 đặc trưng độc đáo và thú vị khi học tiếng Nhật

Bạn đã học tiếng Nhật lâu chưa? Trong quá trình tìm hiểu ngôn ngữ này, bạn có nhận thấy được điểm độc đáo riêng biệt của chúng không?

Cùng nhau học tiếng Nhật

Có dồi dào căn nguyên mà yêu cầu học tiếng Nhật ngày một gia tăng trong những năm gần đây. Có người bởi vì đam mê nền văn hóa của xứ sở Mặt trời mọc, có người muốn có cơ hội đi học tập tại đất nước xinh cực đẹp này, có người lại muốn kiếm tìm một công quá trình hấp dẫn trong môi trường đa quốc gia năng động và chuyên nghiệp. Thế nhưng nhiều người e ngại vì tin rằng ngôn ngữ Nhật rất khó, và bài viết dưới đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn tức tốc.

1. Học tiếng Nhật rất dễ đọc nhanh.

Tiếng Nhật vận dụng hệ thống bảng chữ cái tượng hình với 3 loại hình chính là Hiragana, Katakana và chữ Kanji. Chính vì vậy mà đọc một đoạn văn bằng tiếng Nhật, chúng ta có thể lược bỏ các chữ cái không cần thiết và giữ lại những từ vựng tiếng nhật nâng cao quan trọng để lấy thông tin. Đây là lợi ích rất lớn trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT với phần đọc hiểu bị hạn chế thời gian trong đề thi. Bạn chỉ cần đọc lướt qua và nắm những ý chính qua những cụm từ thay bởi vì đọc toàn bộ bài như trong đề thi toàn chữ Latinh như tiếng Anh, Pháp, Ý,..

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật

2. Học tiếng Nhật dễ nhớ bằng cách thức chơi chữ.

Mỗi ngôn ngữ đều luôn có các câu nói, bài hát sáng tạo và vô cùng dân dã từ cách thức chơi chữ để dễ nhớ một vấn đề nào đó. Chẳng hạn khi mọi người học bảng tuần hoàn hóa học, câu nói quen thuộc truyền từ thế hệ học sinh này sang thế hệ học sinh khác là : Khi bà con nào cần may áo giáp sắt, sang phố hỏi cửa hàng Á Phi u. Khi bạn học tiếng Nhật cũng vậy, có thể lúc mới bắt đầu khi vốn từ vựng chưa đủ để dùng thế nhưng chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến những giải pháp nói lái, chơi chữ của không ít người bản xứ. Ví dụ như 7/ 9/ 4 sẽ là なくよ ~> な/く/よ ~> なな/く/よん hoặc 1/1/9/4 là いいくに ~> い/い/く/に , đây là phương pháp học thuộc lòng các mốc lịch sử của mọi người học sinh Nhật Bản.
Xem Thêm : Chương trình học tiếng Nhật trực tuyến

3. Học tiếng Nhật có thể truyền tải cảm xúc chỉ qua mặt chữ.

Nếu bạn học viết tiếng Nhật sau một thời gian dài, bạn sẽ nhận thấy ràng người Nhật có thể truyền đạt các tâm trạng, cảm xúc của bản thân qua mặt chữ bằng bí quyết áp dụng khéo lép 3 chữ cái Hiragana, Katakana và Kanji mà không cần phải nói chúng thành lời. Sự khác biệt ở đây chính là cách biến đổi từ trong những ngữ cảnh khác nhau, hoặc vận dụng kính ngữ cũng là một trong các đặc trưng văn hóa của Nhật Bản. Đây là một trong các điểm độc đáo trong tiếng Nhật so với các ngôn ngữ khác trên thế giới.

Trên đây là 3 đặc điểm độc đáo và thú vị khi học tiếng Nhật mà bạn nên biết. Hi vọng rằng học viên có được những thông tin hữu dụng trong bài viết này. Trung tam tieng nhat SOFL chúc mọi người học tốt!

0 nhận xét: