Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Hướng dẫn học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản hiệu quả nhất

Tiếng nhật khó ăn nhất chính học bảng chữ cái tiếng Nhật, với các ký tự lằng nhằng chán nản. Vậy mình sẽ chia sẻ cách học bảng chữ cái tiếng nhật cơ bản dễ thuộc nhất.

Bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản


Giới thiệu bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản.


Giống như các ngôn ngữ khác, khi bắt đầu học trước tiên chúng ta phải học thuộc chúng để phục cho việc phát âm sau này. Tiếng nhật cũng thế, nhưng điều khác biệt là trong tiếng nhật có đến 3 bảng chữ cái tiếng nhật cơ bản đó là bảng chữ cái hiragana, katakana, bảng chữ cái tiếng nhật kanji. Trong đó bảng kanji chiếm 80% trong tiếng Nhật, tức là có hơn 2000 siêu khó nhớ, là điều tồi tệ của những ai đang theo học tiếng Nhật.

Bảng chữ cái Hiragana hay còn gọi là bảng chữ cái mềm, bao gồm 48 kí tự, chia thành 5 hàng theo các nguyên âm: u, e, o, a, i. Chữ Hiragana có chức năng phần lớn là ngữ pháp, hiragana có chức năng biểu thị mối quan hệ  trong các câu chữ hán. Bảng chữ cái hiragana đầy đủ sẽ gồm 46 chữ cái chính, 25 âm đục, 36 âm ghép.

Thứ hai là bảng chữ cái katakana hay còn gọi là bảng cứng vì nó trong có vẻ cứng cáp, nhưng cấu trúc gần giống nhau, được sử dụng khi mượn các từ của ngôn ngữ khác, katakana cũng có hệ thống âm ghép, âm ngắt, trường âm. Đối với những ai mới đầu tiếp xúc với bảng chữ cái tiếng Nhật hì thấy nó rất khó nhớ, vì là toàn kí tự tượng hình loàng ngoằng, không theo 1 thể thống gì cả.

Xem Thêm : Học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả mỗi ngày


Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản.


- Cách 1: Theo phương pháp lâu đời ngày xưa, bạn cản chuẩn bị 1 quyển vở, 1 chiếc bút. Hãy viết các từ đó vào trong vở viết lại thật nhiều lần, vừa viết các bạn vừa đọc. Mình rất thích cách học này vì nó phù hợp vơi mình, và mình đã thuộc hết bảng chữ cái nhờ cách này, các học hãy học như mình xem kết quả thế nào.

- Cách 2: các bạn có thể cài đặt trên điện thoại có hệ điều hành android và IOS có rất nhiều ứng dụng học bảng chữ cái tiếng Nhật hay, bạn học cách này rất tiện bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc đoại thoại thông minh. Đây là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật cơ bản hiệu quả lắm đấy.

- Cách 3: Cách này mình nhận thấy rất hiệu quả, không tốn thời gian mà còn dễ thuộc, nhiều bạn học viên của mình áp dụng và đã thành công, đó là bạn dùng card flash bạn cắt thành các mẩu giấy cứng, hoặc mềm tùy mức độ cẩn thận của bạn, sau đó dùng băng dính lên tường, nơi nào bạn có thể xem. Mỗi ngày bạn nhìn lướt qua 1 lượt đảm bảo với bạn 1 tháng là nhớ như in 100% luôn.

Trên đây là cách học bảng chữ cái tiếng nhật cơ bản chia sẻ cho những bạn mới bắt đầu học, chưa có phương pháp cụ thể. Chúc các bạn học tốt.


Trung tâm tiếng Nhật SOFL - Tiếng Nhật cho mọi đối tượng

0 nhận xét: