Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

4 bước học tiếng Nhật sơ cấp đơn giản và hiệu quả

Làm thế nào để tìm được phương pháp học tiếng Nhật sơ cấp đơn giản và hiệu quả.  Có rất nhiều phương pháp vậy phải chọn cách học như thế nào, sau đây chúng tôi xin chia sẻ một chút các cách học và đã áp dụng thành công.

4 bước tự học tiếng Nhật sơ cấp

1. Học tiếng Nhật sơ cấp kết hợp với học từ vựng thật nhiều.

Bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật thì từ vựng luôn chiếm phần quan trọng nhất trong khả năng đọc hiểu của bạn. Và có đọc hiểu được thì mới giao tiếp được. Nếu không có vốn từ vựng thì không thể nào hiểu được nội dung của bài học và dù bạn có học ngữ pháp tiếng Nhật nhiều đến mấy thì cũng không thể học tốt được.

Vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một vốn từ vựng tiếng Nhật tốt nhé. Sau đó bạn hãy học thuộc thật nhiều các từ mới trong ngày và đọc đi đọc lại một đoạn hội thoại thật nhuần nhuyễn xong rồi hãy sang bài tiếp theo. Cứ học như  vậy thì các bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.

2. Hãy học tiếng Nhật qua các bài đọc đi kèm file audio.

Học tiếng Nhật trên các trang web cũng đang rất phổ biến hiện nay.  Có rất nhiều trang web học tiếng Nhật họ chia sẻ nhiều bài học đi kèm file audio, và hình ảnh. Các bài sẽ có mức độ khác nhau và bạn hãy chọn cho mình bài có cấp độ phù hợp với mình nhất. Học theo cách này bạn sẽ thấy rất thú bị, việc học không còn bị nhàm chán hay gò bó trong một khuôn khổ nào. 

Đầu tiên bạn hãy chọn những bài ngắn và dễ học. Những bài ở trình độ sơ cấp và học theo một hệ thống. Hãy học từ từ và nắm chắc các phần nhé đừng vội vàng. Đầu tiên hãy học thật nhuần nhuyễn bảng chữ cái tiếng Nhật sau rồi học các kỹ năng nghe nói đọc viết.

Tìm hiểu về cách bài học tiếng Nhật online hiệu quả mỗi ngày:

3. Học tiếng Nhật sơ cấp bằng cách xem phim, nghe nhạc tiếng Nhật.

Nhật Bản là nơi có khá nhiều bộ phim hoạt hình dài tập hay và nổi tiếng. Nội dung hay và cuốn hút người xem. Không những vậy giọng nói trong phim còn khá rõ ràng, tốc độ thì vừa phải rất thích hợp cho những bạn mới học tiếng Nhật. Vì vậy qua quá trình xem phim không chỉ giúp bạn giải trí, mà còn luyện được khả năng nghe và tăng vốn từ vựng tiếng Nhật rất nhiều. Hơn thế có thể tăng khả năng nghe và đọc của bạn nữa.

Học tiếng Nhật bằng cách nghe nhạc tiếng Nhật

Học ngoại ngữ thì bạn cần phải luyện tập thường xuyên, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết như vậy thì mới có thể giao tiếp được. Đừng nên bỏ qua cái nào hết vì chúng đều quan trọng như nhau nếu bạn muốn học tiếng Nhật tốt.

4. Hãy học tiếng Nhật sơ cấp bằng cách đọc truyện tiếng Nhật.

Ngoài phim ảnh ra thì thế giới Manga của Nhật cũng vô cùng thu hút, nó rất đa dạng, và phong phú. Truyện Manga được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới yêu thích. Truyện có rất nhiều thể loại cho bạn lựa chọn từ thiếu nhi cho đến trinh thám, tình cảm lãng mạn. Tại sao bạn không thử học tiếng Nhật qua niềm đam mê của mình để làm dụng cụ học tập bổ ích nhỉ.

Trong các tác phẩm Manga thì các tình huống giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày đều được sử dụng rất nhiều. Và hầu hết đều là các từ vựng cơ bản, đây chính là thứ mà bạn tìm kiếm đúng không nào. Hãy tìm ngay cho mình một quyển truyện yêu thích và bắt đầu học ngay từ hôm nay nhé.

Nếu bạn áp dụng những phương pháp học tiếng Nhật sơ cấp trên một cách chăm chỉ thì bạn sẽ đọc tốt tiếng Nhật trong một ngày không xa. Ngoài ra bạn còn có thể giao tiếp tốt với người bản xứ nếu bạn có ý định du học đến xứ sử hoa anh đào hoặc tu nghiệp tại đất nước xinh đẹp này.

0 nhận xét: