Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Những lỗi thường gặp khi học Nhật ngữ và cách khắc phục

Các bạn học Nhật ngữ và có bị lỗi gì trong quá trình học không, hãy cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu một số lỗi trong quá trình học tiếng Nhật dễ gặp phải nhé.

Những lỗi thường gặp khi học Nhật ngữ

1. Tiếp cận việc học Nhật ngữ như một bài tập bắt buộc.

Phần nhiều người học thường xem chu trình học ngoại ngữ như một số dạng bài tập bắt buộc, thay bởi xem quá trình học như một chu trình tiến bộ thú vị, chinh phục được mục tiêu cá nhân và mở ra một thế giới mới vô vàn cơ hội.

Hãy học cách yêu thích tiếng Nhật bằng việc không luôn luôn cặm cụi với giáo trình, ngữ pháp tiếng Nhật

Ghi nhớ, những gì bạn thật sự thích làm với tiếng mẹ đẻ của mình, bạn cũng sẽ thích với ngôn ngữ mà bạn muốn học. Dù đó là việc đọc sách hoặc blog, xem phim, chơi game, gặp gỡ bạn bè, nghe nhạc… Cách tiếp cận này còn giúp bạn khám phá đa dạng điều về văn hóa của đất nước mà bạn đang học ngôn ngữ đó, chúng rất thú vị và giá trị.

2. Chỉ thực hiện một phương pháp học.

Người học tiếng Nhật thường không thành công trong chu trình phong phú hóa phương pháp học, họ mắc kẹt với các giáo trình khô khan hàng tháng ròng. Không có gì ngạc nhiên khi họ từ bỏ trong sự buồn chán.

Hãy bảo đảm bạn có thể dồi dào phương pháp học của mình và duy trì thói quen học ngoại ngữ từ nhiều khía cạnh khác nhau. Hãy thử ít nhất 2 phương pháp mà bạn cảm thấy tương ứng nhất với bạn.

3. Khởi đầu quá hào hứng.

Quá trình quá háo hức khi bắt đầu trong một khoảng thời gian ngắn rất có thể làm tiêu haođi rất nhiều năng lượng của bạn về sau.
Chúng ta đều cảm thấy rất phấn khích khi bắt đầu học một ngoại ngữ. Chúng ta muốn sưu tập hết tất cả tài liệu và học tiếng Nhật cả buổi hoặc cả ngày dài.

Nhưng vấn đề ở chỗ sự hồ hởi này nhanh chóng qua đi, bầu nhiệt huyết của chúng ta nhanh chóng nguội lạnh và bỏ cuộc sau đó.

Cách học tiếng Nhật cùng bạn bè

4. Nghe không đủ rất nhiều.

Nghe tốt ngoại ngữ mà bạn đang học là chu trình rất quan trọng.

Nhưng nhiều khi rất dồi dào các bạn không cố gắng nghe, ngoại trừ một số ít chỉ nghe file audio đi kèm giáo trình, hay tải file nghe tiếng Nhật trên mạng.

Vấn đề chính là hầu hết các file nghe trong giáo trình được biên soạn rất cứng nhắc, âm điệu không được sinh động và rất khác với giọng điệu, cách sử dụng trong thực tế đời sống. Chúng ta học qua cách bắt chước và cách duy nhất để học là lắng nghe họ nói ngôn ngữ đó.

5. Thiếu tự tin.

Điều cuối cùng nhưng cực kì quan trọng, các bạn học ngoại ngữ với tư tưởng tiêu cực: Tiếng Nhật rất khó? Nhàm chán lắm? Tôi không học được đâu? những suy nghĩ đó sẽ làm bạn nhụt chí và chu trình từ bỏ có thể đoán trước. Đừng bối rối về khả năng và sự tự tin. Sự tự tin là niềm tin về năng lực của bạn.

Niềm tin của tôi là mọi người đều học được ngoại ngữ. Bạn đã học rất xuất sắc tiếng Việt chính xác không? Bạn chỉ cần bước lên một bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Một ngày nào đó bạn có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Đến khi nào bạn hoàn toàn tự tin về bản thân rằng bạn học được tiếng Nhật và có thể thực hiện nó giao tiếp tự nhiên, các vấn đề còn lại sẽ được giải quyết.

Trên đây là một số lỗi thường mắc phải khi học tiếng NhậtTrung tâm Nhật ngữ SOFL muốn chia sẻ tới học viên. Nếu đang gặp phải chúng thì hãy cố gắng khắc phục nhé.

0 nhận xét: