Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Một số giải đáp thắc mắc “học tiếng Nhật sau này làm gì”?

Có lẽ có rất nhiều bạn có chung câu hỏi học tiếng Nhật sau này làm gì? Học tiếng Nhật sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân?... Hôm nay Trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ đưa ra một số lợi ích của việc học tiếng Nhật để các bạn tham khảo và có thể tìm được câu trả lời của riêng mình.

Học tiếng Nhật sau này làm gì

1. Học tiếng Nhật sau này làm gì?

Học tiếng Nhật sau này làm gì?. Trong thời gian qua, Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư nước ngoài chiến lược quan trọng của Việt Nam, có thể nói cơ hội việc làm là rất rộng lớn.

Tại các tổ chức, doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản hoặc các Doanh nghiệp liên doanh với Nhật Bản, các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí như chuyên viên marketing và chuyên viên tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại,… Hay chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật Bản. Tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức của Nhật Bản, các bạn có thể làm công việc của một biên dịch viên, phiên dịch viên. Ngoài ra, các bạn cũng có thể giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản.

Cơ hội việc làm cao, công việc đa dạng nhưng để tự tin nắm bắt và theo đuổi ngôn ngữ Nhật, bên cạnh các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết, các kiến thức cơ bản, chuyên sâu, việc trang bị thêm kiến thức về kĩ năng mềm, kĩ năng tổ chức,.. cũng là những yếu tố rất quan trọng. 

2. Học tiếng Nhật để qua Nhật làm việc.

Người Nhật rất cẩn thận trong khâu tuyển chọn lao động ,yêu cầu đầu tiên khi phỏng vấn là bạn phải hiểu tiếng Nhật (hiểu càng nhiều thì cơ hội trúng tuyển càng cao ) Nếu bạn muốn đi theo chương trình kĩ thuật viên thì yêu cầu trình độ học tiếng Nhật N3 trở lên .Và yêu cầu bạn phải có chuyên môn (nhất là về kĩ thuật hư cơ khí, công nghệ thông tin,…) Tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản.

Nếu bạn có ý định đi du học Nhật Bản tự túc thì bạn có thể đi mà không cần biết nhiều tiếng Nhật. Tuy nhiên nếu bạn sang Nhật rồi mới học tiếng thì tiền học phí và chi phí sinh hoạt sẽ rất cao. Thương thì một du học sinh sang Nhật sẽ học tiếng Nhật ở một trường tiếng Nhật nào đó trong 2 năm, ví dụ học buổi sáng còn buổi chiều đi làm thêm.  

Nếu các bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật tốt thì sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm (các bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc nhàn mà lương lại cao hơn )cũng như những khi gặp khó khăn nơi đất khách quê người.

Học tiếng Nhật để qua Nhật làm việc

3. Mức lương thu nhập tăng theo khả năng.

-   Mức lương khởi điểm theo trình độ tiếng Nhật (tại Việt Nam):
-   Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2: 350 ~ 500 $
-   Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1 (cấp cao nhất): 600 ~ 700 $
-   Nếu bạn có trình độ N2 và trình độ chuyên môn (ví dụ bằng đại học về kỹ thuật): 700 ~ 800$
-   Nếu bạn có trình độ N1 và trình độ chuyên môn: 900 ~ 1000 $
-   Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2 và khả năng tiếng Anh (ví dụ TOEIC 650 ~): 600 ~ 700 $
-   Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1 và tiếng Anh tốt (ví dụ TOEIC 850 ~): 800 ~ 1000 $
-   Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật tốt và kinh nghiệm chuyên môn: 1000 $ ~

Các bạn có thể thấy là nếu bạn biết 2 ngoại ngữ thì lợi thế về thu nhập của bạn sẽ khá lớn. Ngoài học tiếng Nhật ra ngoại ngữ thứ 2 không nhất thiết phải là tiếng Anh mà có thể là tiếng Trung hay tiếng Hàn. Lý do là hiện nay rất nhiều công ty phải làm ăn với nhiều quốc gia nên cần một người có thể giúp họ liên lạc được với các khách hàng nước ngoài.

Chắc rằng các bạn đã giải đáp được câu hỏi “Học tiếng Nhật sau này làm gì?, lợi ích khi học tiếng Nhật?...” từ các thông tin bài viết mà Trung tâm Nhật ngữ SOFL đã cung cấp. Chúc  các bạn có sự lựa chọn đúng đắn và thành công.

0 nhận xét: