Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Bật mí bí quyết học từ vựng tiếng Nhật đơn giản dễ học

Bài viết hôm nay, Nhật ngữ SOFL giới thiệu đến các bạn học viên một số bí quyết học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng, cùng tham khảo nhé.

Bí quyết học từ vựng tiếng Nhật

Bí quyết học từ vựng tiếng nhật.

Học những từ có ảnh hưởng đến nhau.

Những từ tương tác với nhau thường cùng phát triển và sẽ dễ hơn khi nhớ chúng chung với nhau.

Học từ vựng theo chủ đề yêu thích.

Nếu bạn quan tâm và yêu thích một chủ đề nào đó, bạn sẽ có đa dạng hứng thú học từ tiếng Nhật hơn. Ví dụ như nếu bạn quan tâm đến những món ăn, bạn hãy đọc hoặc xem nhiều tài liệu về chủ đề này. Nếu bạn không có cách trình bày nguyên liệu nấu ăn trong tiếng Nhật ra sao thì hãy nhanh chóng tìm kiếm, tra cứu từ ngữ bạn muốn biểu hiện, điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn.

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL:

Ghi chú trong sổ tay.

Ghi lại những từ bạn thấy bổ ích và có thể ứng dụng trong một cuốn sổ tay, bạn sẽ xây dựng được một kho từ vựng dồi dào. Hãy luôn mang cuốn sổ theo người và xem lại nó bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

Luyện từ mới khi viết luận.

Hãy cố nhu cầu dùng những từ mới khi đặt câu hỏi và viết luận, đừng chỉ chăm chăm vào các từ quá đơn giản và thường gặp bởi vì quá trình này có thể khiến chính bạn cảm thấy nhàm chán. Nếu không sử dụng từ mới, bạn sẽ nhanh chóng quên lãng và cảm thấy “hoang mang” khi gặp một từ có vẻ quen nhưng lại không thể nhớ ra nghĩa.

Luyện tập từ mới khi học ngữ pháp.

Đừng lãng phí cơ hội để gợi nhắc tới vốn từ bạn đã học. Khi làm bài tập với ngữ pháp, bạn nên tra từ để hiểu nghĩa của câu. quá trình làm này khiến bạn làm quen dần với các từ mới, tăng khả năng ghi nhớ từ vựng.

Một số phần mềm học từ vựng tiếng nhật n3.

Phần mềm học từ vựng tiếng nhật n3 Jdict.

Jdict là áp dụng được tạo ra giúp người học tiếng Nhật có thể nhận biết và hiểu nghĩa của các từ Kanji kể cả âm Hán Việt và cách viết. Giao diện thông minh cho phép người sử dụng có thể tra từ bằng romaji hay nhập từ bằng giọng nói với khoảng 55000 từ Việt - Nhật và 73000 từ Nhật - Việt. khả năng Favourite và History cũng giúp người thực hành đơn giản hơn trong việc tra cứu.

Học từ vựng tiếng Nhật qua một số phần mềm

Phần mềm học từ vựng tiếng nhật n3 Learn Japanese.

Vận dụng bao gồm hệ thống từ vựng tiếng Nhật được viết bằng kanji, hiragana hoặc katakana, ngữ pháp thể hiện rõ ràng, dễ hiểu. Chữ kanji được phân tách thành những bộ, giúp bạn dễ nhớ hơn. M thanh chuẩn của người Nhật.

Ngoại trừ phần video online, tất cả các phần khác đều hoạt động offline. Ngữ pháp đầy đủ cấu trúc, giải thích và ví dụ. Kaiwa có chức năng nghe theo từng câu, thu âm lại và so sánh. Bạn sẽ luyện được chức năng nói, phát âm chuẩn xác chuẩn, nhất là về âm điệu của câu.

Phần mềm học từ vựng tiếng nhật cơ bản Fun Easy Learn.

Với kho từ vựng lên tới 6000 từ. Bạn có thể dễ dàng học bất kì từ vựng tiếng nhật cơ bản nào rất rất rễ và thú vị. Vừa học vừa chơi với 7 trò chơi giải trí đặc biệt. Phần ôn tập từ cho phép bạn ôn tập lại tất cả những từ bạn đã học ở mỗi trò chơi khá dễ dàng. áp dụng có thể học offline. Có 3 cấp độ: mới bắt đầu, trung bình và tiến bộ.

Phần mềm học từ vựng tiếng nhật cơ bản Japanese Listening Practice.

Đây được đánh giá là ứng dụng luyện nghe có chất lượng trên smartphone với đủ các trình độ dành cho người học từ tiếng Nhật sơ cấp đến tiếng Nhật trung cấp. áp dụng này cũng cho phép bạn download các bài nghe về máy khi không có đường truyền internet, bảo đảm với thời lượng nghe hợp lý.

Trên đây là một vài bí quyết học từ vựng tiếng Nhật n3 mà Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới sinh viên. Chúc sinh viên học tốt.

0 nhận xét: